Trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho 604 doanh nghiệp

SGGP
Ngày 12-6, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức lễ trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho các doanh nghiệp (DN) đủ điều kiện do người tiêu dùng bình chọn. 

Đại diện các doanh nghiệp tại Lễ trao chứng nhận. Ảnh: SGGP ĐTTC

Đại diện các doanh nghiệp tại Lễ trao chứng nhận. Ảnh: SGGP ĐTTC

Tham dự lễ trao giải có đồng chí Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; đại diện các bộ ngành của Trung ương và các sở ngành của TPHCM, các chuyên gia kinh tế; 300 DN đến từ TPHCM và các tỉnh thành phía Nam. 

Cuộc khảo sát hàng Việt Nam chất lượng cao 2020 được thực hiện từ tháng 10 đến tháng 12-2019 với 120 phỏng vấn viên trên toàn quốc cùng 40 quản lý, giám sát vùng đã phỏng vấn trực tiếp 12.699 hộ gia đình, 2.564 điểm bán tại các tỉnh thành thuộc những trung tâm kinh tế trọng điểm của 4 vùng: Bắc bộ, Trung bộ, Đông Nam bộ và Tây Nam bộ; đồng thời ban tổ chức áp dụng khảo sát online với app chuyên dụng, qua email, điện thoại với gần 2.000 ý kiến trả lời từ người tiêu dùng. 

Kết quả, có 604 DN đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2020, đa dạng ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực, như: bánh kẹo, thực phẩm đồ hộp, thực phẩm tươi, đông lạnh, thực phẩm khô, đồ ăn liền, nước chấm gia vị, sữa và các sản phẩm từ sữa, đồ uống không cồn, rượu bia, sản phẩm vải sợi, sản phẩm từ cao su, may - thêu, da - giả da, hóa mỹ phẩm, dược phẩm...

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao, cho biết, trong giai đoạn 2020-2021, hoạt động trọng tâm của hội sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu số hóa, chuẩn hóa và thương mại hóa. Hội cũng sẽ tiến hành các hoạt động nhằm chuẩn bị sáp nhập hai danh hiệu: “hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn” và “hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập” thành một. Việc sáp nhập hai danh hiệu trên không nằm ngoài mục tiêu xây dựng danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao là sản phẩm được người tiêu dùng trong nước tín nhiệm, được công nhận trên thị trường nội địa và sản phẩm cùng lúc đạt các chuẩn về kỹ thuật an toàn, chất lượng để đi ra thị trường quốc tế.

HẢI HÀ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Gấp rút trợ lực doanh nghiệp

Gấp rút trợ lực doanh nghiệp

Hơn 12.000 doanh nghiệp (DN) đã phải rời bỏ thị trường mỗi tháng. Đó là chưa kể, trong 2 tháng qua khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều DN đã phải tạm ngưng hoạt động do không đảm bảo được công tác “3 tại chỗ” và “một cung đường hai điểm đến”. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

VinMart/ VinMart+ tập trung đảm bảo chuỗi cung ứng, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng

Đợt dịch Covid-19 thứ 4 đang diễn biến ngày càng phức tạp. Chính phủ triển khai mọi biện pháp để đảm bảo an toàn cho người dân, nhiều địa phương trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch. Trong giai đoạn hiện nay, các nhà bán lẻ đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng hàng thiết yếu đến nhân dân. Nỗ lực ổn định hoạt động kinh doanh, liên tục khuyến mại, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng là các hoạt động nổi bật đang được VinMart/VinMart+ thực hiện. 

Địa ốc

Thị trường bất động sản “gồng mình” chờ cơ hội

Những tháng đầu năm 2021 thị trường bất động sản trôi qua với bức tranh khá ảm đạm, khác hẳn so với dự đoán lạc quan đầu năm. Các doanh nghiệp (DN) đang “gồng mình” để duy trì phát triển và chuẩn bị cho những ngày sau dịch. 

Nông nghiệp

Ngăn chặn giả mạo xuất xứ

Không phải ngẫu nhiên mà Bộ Công thương vừa lập đoàn kiểm tra, làm việc với 5 doanh nghiệp (DN), gồm: Công ty CP Tập đoàn Tân Long, Công ty CP Xuất nhập khẩu Thuận Minh, Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời, Công ty CP Tân Đồng Tiến, Công ty TNHH Khánh Tâm về việc các DN này thu mua và tiêu thụ gạo có nguồn gốc từ Ấn Độ.  

Đầu tư

Du lịch

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế