Triển khai thí điểm bộ tiêu chí tỉnh/thành phố học tập

SGGPO
Bộ GD-ĐT đã đề xuất lựa chọn 8 địa phương để tiến hành triển khai thí điểm bộ tiêu chí gồm: Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Cao Bằng, Phú Thọ, Lâm Đồng, Nghệ An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp.

Tin liên quan

Bộ GD-ĐT họp triển khai thí điểm thành phố học tập

Bộ GD-ĐT họp triển khai thí điểm thành phố học tập

Ngày 5-11, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ chủ trì hội thảo hướng dẫn triển khai thí điểm bộ tiêu chí huyện/thành phố học tập, tỉnh/thành phố học tập.

Theo Bộ GD-ĐT, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030”, trong đó giao Bộ GD-ĐT chủ trì phối hợp với các bộ ngành, địa phương xây dựng bộ tiêu chí công nhận quận/huyện/thị xã/thành phố (trực thuộc tỉnh/thành phố) học tập, tỉnh/thành phố (trực thuộc Trung ương) học tập và tổ chức triển khai thí điểm. Bộ GD-ĐT đã xây dựng bộ tiêu chí, trong đó có đưa ra các đặc trưng cơ bản của huyện/thành phố học tập, tỉnh/thành phố học tập của Việt Nam; là căn cứ để chỉ đạo, tổ chức thực hiện và đánh giá kết quả thực hiện xây dựng và công nhận danh hiệu huyện/thành phố học tập, tỉnh/thành phố học tập của các địa phương. Bộ tiêu chí được xây dựng trên cơ sở kế thừa, sử dụng kết quả của các bộ tiêu chí đã ban hành, đồng thời tham khảo, tiếp thu có chọn lọc bộ tiêu chí thành phố học tập của tổ chức UNESCO.

Để có cơ sở trình Thủ tướng Chính phủ ban hành và đảm bảo tính khả thi khi thực hiện, Bộ GD-ĐT đã đề xuất lựa chọn 8 địa phương để tiến hành triển khai thí điểm bộ tiêu chí gồm: Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Cao Bằng, Phú Thọ, Lâm Đồng, Nghệ An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp. Đây là 8 địa phương đại diện cho 8 cụm thi đua, đảm bảo tính đa dạng về vùng miền, là những địa phương có sự quan tâm chỉ đạo và triển khai có hiệu quả công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong những năm qua.

Các ý kiến tại hội thảo đều đồng tình thực hiện bộ tiêu chí này. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ biểu dương tinh thần tiên phong của 8 địa phương đã cam kết tham gia triển khai thí điểm Bộ tiêu chí, đồng thời đề nghị UBND các tỉnh/ thành phố nghiêm túc xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thí điểm Bộ tiêu chí tại địa phương. Trong quá trình triển khai, UBND các địa phương cần có kế hoạch giám sát lộ trình thí điểm, tổ chức kiểm tra, đánh giá sơ bộ việc triển khai thí điểm, phát hiện những vướng mắc, hướng dẫn kịp thời để việc thí điểm đạt hiệu quả.

Bộ GD-ĐT sẽ đánh giá, tổng kết việc triển khai thí điểm để báo cáo Chính phủ.

PHAN THẢO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 sẽ tăng nhẹ

Ngày 24-6, Sở GD-ĐT TPHCM đã công bố kết quả kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023. Nhìn chung, phổ điểm thi năm nay không có đột biến, điểm chuẩn lớp 10 dự đoán sẽ tăng nhẹ ở nhóm trường tốp đầu và tốp dưới, riêng tốp giữa mức độ cạnh tranh không quá căng thẳng giữa các thí sinh.

Giáo dục hội nhập

Văn hay chữ tốt

Trao giải “Văn hay chữ tốt” và “Lớn lên cùng sách”

Hội thi “Văn hay chữ tốt” cấp thành phố lần thứ 21 được tổ chức vào ngày 7-1 và hội thi “Lớn lên cùng sách” lần thứ 6 được tổ chức vào ngày 8-1 vừa qua đã khép lại thành công tại Lễ tổng kết trao giải sáng nay 15-1 tại TPHCM.

Giải thưởng võ trường toản

Tri ân những đóa hoa thầm lặng

Sáng 29-11, Sở GD-ĐT TPHCM phối hợp với Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú lần thứ 15 và Giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 24 năm 2021.

Học bổng nguyễn văn hưởng

Giải thưởng tôn đức thắng

Hun đúc ngọn lửa sáng tạo

“Nếu không có bà Bé Ba, chắc giờ này chúng tôi đã bỏ cuộc và phá sản”, ông Phạm Thành Lộc, Công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Thanh Bình, bộc bạch trong lúc dẫn chúng tôi đi thăm những mô hình trồng khí canh đầy ắp rau xanh ở huyện Củ Chi, TPHCM. 

Diễn đàn Chống bệnh thành tích trong giáo dục

" />