Triều Tiên cải cách giáo dục

Kênh KBS đưa tin, Triều Tiên đã thực hiện cải cách giáo dục, đưa các môn công nghệ thế hệ mới vào chương trình đào tạo, đồng thời ứng dụng kỹ thuật tiên tiến vào hoạt động giảng dạy. 

Cụ thể, Bình Nhưỡng đã cho thành lập khoa trí tuệ nhân tạo (AI) và khoa nghiên cứu các lĩnh vực y sinh, vật liệu và nhiên liệu mới tại các trường đại học lớn. Triều Tiên đang phát triển nhiều môn khoa học liên quan đến nhau, đồng thời tiến hành sửa đổi giáo trình cho phù hợp, hướng đến mục tiêu xây dựng cấu trúc các môn học đáp ứng yêu cầu của thời đại kinh tế tri thức. Trong năm 2019, Bình Nhưỡng đã cho lập mới 75 chuyên khoa về các lĩnh vực khoa học tiên tiến nhất như bảo mật thông tin, khoa học vật liệu nano và robot học. 

Ngoài những thay đổi ở bậc đại học, Triều Tiên cũng đang triển khai ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), thực tế hỗn hợp (MR) trong các hoạt động giảng dạy ở bậc tiểu học và trung học cơ sở. Bình Nhưỡng đang rất quan tâm đến ứng dụng các phương pháp giáo dục mới, sản xuất học cụ đa phương tiện để phổ cập cho hệ thống trường tiểu học và trung học cơ sở trên cả nước. 

Tin cùng chuyên mục