Trình diễn trang phục tơ lụa trên hồ Xuân Hương, Đà Lạt

Chiều 21-12, hơn 80 người mẫu chuyên nghiệp, cùng nhóm múa đương đại Hà Nội và 60 nữ sinh Đà Lạt đã tham gia trình diễn trang phục tơ lụa trên mặt hồ Xuân Hương (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng). 
Trình diễn trang phục tơ lụa trên mặt hồ Xuân Hương
Trình diễn trang phục tơ lụa trên mặt hồ Xuân Hương

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chính của Festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII - 2019.

Lấy ý tưởng từ những loài hoa đặc trưng trên miền đất lành Đà Lạt, 19 nhà thiết kế tên tuổi, như Chula, Cao Minh Tiến, Nhi Hoàng, Thơm Nguyễn, Tim Tay, Huyền Nhung Nguyễn, Ngọc Hân, Hà Duy, Minh Hạnh, Genviet Jeans… đã sáng tạo các bộ sưu tập sinh động bằng chất liệu tơ tằm truyền thống của 14 nhà sản xuất tơ lụa trong nước (chủ yếu ở thủ phủ tơ tằm Bảo Lộc, Lâm Đồng), để ra mắt công chúng dịp Festival hoa Đà Lạt 2019. Sau buổi biểu diễn tại Đà Lạt, tối 22-12, chương trình sẽ được biểu diễn bên hồ Đồng Nai, trung tâm TP Bảo Lộc để phục vụ công chúng.

Cũng trong ngày 21-12, tại công viên nước quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt), phiên chợ rau hoa Đà Lạt chính thức khai mạc, thu hút hàng ngàn người dân địa phương và du khách đến tham quan và mua sắm.

Phiên chợ có sự góp mặt của 33 đơn vị trong nước và 2 đơn vị đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc, giới thiệu những giống hoa mới và công nghệ sản xuất hoa, sản phẩm của các trang trại, mô hình sản xuất rau thủy canh cùng các thiết bị, máy móc phục vụ cho việc sản xuất rau hoa ứng dụng công nghệ cao.

Tin cùng chuyên mục