Trong dịch Covid-19, doanh thu nhiều thị trường nước ngoài của Viettel vẫn tăng mạnh

Kết quả kinh doanh tốt tại các thị trường nước ngoài khiến cho dòng tiền về Việt Nam của Viettel vượt mức kế hoạch, đạt gần 140 triệu USD, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm 2019.

Ngày 13-8, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel) cho biết, 6 tháng đầu năm 2020, tăng trưởng doanh thu từ thị trường nước ngoài đã đóng góp đáng kể vào kết quả sản xuất kinh doanh của Viettel. Tập đoàn Viettel đã đảm bảo các chỉ tiêu kế hoạch đề ra dù bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 và xu thế đi xuống của tiêu dùng viễn thông, CNTT trên thế giới. Theo đó, kết quả kinh doanh tốt tại các thị trường nước ngoài khiến cho dòng tiền về Việt Nam vượt mức kế hoạch, đạt gần 140 triệu USD, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong dịch Covid-19, doanh thu nhiều thị trường nước ngoài của Viettel vẫn tăng mạnh ảnh 1 Với việc triển khai rộng rãi dịch vụ 4G LTE, mạng Halotel của Viettel ở Tanzania đã có mức tăng trưởng cao nhất trong 3 năm trở lại đây
Đại diện Viettel cho biết, mặc dù đối mặt với bất ổn chính trị, thiên tai, chính sách nước sở tại và đặc biệt là dịch bệnh, các thị trường Viettel đầu tư vẫn đạt những kết quả ấn tượng.
Tại thị trường châu Phi, Halotel (thương hiệu Viettel tại Tanzania) đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 3 năm trở lại đây, gần 30%; Movitel (thương hiệu Viettel tại Mozambique) tăng trưởng cao nhất trong vòng 7 năm qua với hơn 26%, đạt đỉnh 4,5 triệu thuê bao ngay cả trong mùa mưa.
Tại châu Á, Mytel (thương hiệu Viettel tại Myanmar) vượt mốc 10 triệu thuê bao sau 2 năm kinh doanh, chiếm gần 30% thị phần, sớm hơn mục tiêu đề ra nửa năm.
Tất cả các thị trường do Viettel đầu tư đều thực hiện nhiều dự án chuyển đổi số cho chính phủ, các bộ, ngành. Trong đó Bitel (Peru) liên tiếp thắng thầu các dự án đem lại doanh thu 6 tháng đầu năm gần 10 triệu USD, lợi nhuận hơn 1,5 triệu USD.
Trong dịch Covid-19, doanh thu nhiều thị trường nước ngoài của Viettel vẫn tăng mạnh ảnh 2 Sau 2 năm kinh doanh, Mytel (thương hiệu Viettel tại Myanmar) vượt mốc 10 triệu thuê bao, chiếm gần 30% thị phần
Kết quả kinh doanh của Viettel tại các thị trường nước ngoài nằm ngoài các dự báo suy giảm của các chuyên gia trên thế giới. Theo Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG), chi tiêu cho CNTT trên toàn thế giới dự kiến giảm 5,1%, chi tiêu viễn thông sẽ giảm gần 1%. Những tên tuổi lớn nhất của ngành viễn thông nằm trong top 30 của danh sách 150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới 2020 do Brand Finance xếp hạng phần lớn đều chịu thiệt hại do tác động từ Covid-19, dẫn tới không đạt mức tăng trưởng như kỳ vọng. Trong khi đó, kết quả kinh doanh viễn thông nước ngoài đã giúp Viettel đảm bảo tất cả các chỉ tiêu kinh doanh đã đề ra trong 6 tháng đầu năm 2020. Tổng doanh thu của Tập đoàn Viettel 6 tháng đầu năm 2020 đạt 120.000 tỷ đồng, tăng 9,1 % so với cùng kỳ. Trong đó doanh thu từ các dịch vụ mới trên nền tảng số đạt 2.600 tỷ, tăng trưởng 57% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 19.850 tỷ, đạt 110,2% kế hoạch 6 tháng và 49,4% kế hoạch năm.

TRẦN BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sản phẩm công nghệ

Samsung ra mắt The Terrace – TV QLED ngoài trời

Với kích thước 65 inch và 75 inch, TV The Terrace sở hữu khả năng kháng nước, kháng bụi (chuẩn IP55) và kháng nhiệt, được thiết kế dễ dàng lắp đặt tại các không gian mở, tăng giá trị khu vực cảnh quan ngoại thất. 

Câu chuyện công nghệ

Thị trường - chính sách