"Trùm Hollywood" Harvey Weinstein bị truy tố tội hiếp dâm

Harvey Weinstein (66 tuổi), "Trùm Hollywood", là đồng sáng lập hãng phim Miramax và công ty sản xuất phim và truyền hình The Weinstein Co., đã bị truy tố tội hiếp dâm một phụ nữ và cưỡng ép quan hệ tình dục bằng miệng với một phụ nữ khác.

"Trùm Hollywood" Harvey Weinstein bị truy tố tội hiếp dâm ảnh 1 "Trùm Hollywood" Harvey Weinstein ra tòa ngày 25-5-2018. Ảnh: NEW YORK POST
Một phụ nữ, không được công bố danh tính, khai Weinstein đã giam giữ cô trong một phòng khách sạn và hiếp dâm cô vào năm 2013.
Phụ nữ thứ hai là cựu diễn viên Lucia Evans, đã công khai tố cáo Weinstein cưỡng ép cô quan hệ tình dục bằng miệng tại văn phòng của ông vào năm 2004.
Tuyên bố ngày 30-5 của Chưởng lý quận Manhattan, New York, Cyrus Vance cho biết, đây là vụ truy tố đầu tiên trong một loạt vụ cáo buộc Weinstein quấy rối tình dục.
Đại bồi thẩm đoàn đã ra cáo trạng truy tố Weinstein ngày 30-5, sau cuộc điều tra dài một tháng của Sở Cảnh sát New York.
Nếu bị kết án với những cáo buộc nghiêm trọng nhất, Weinstein có thể lãnh đến 25 năm tù giam.
Hôm 25-5, Weinstein đã bị bắt giữ và đưa ra Tòa án Manhattan với các cáo buộc từ 2 phụ nữ trong số khoảng 70 phụ nữ đã tố cáo "trùm Hollywood" quấy rối, tấn công tình dục và hiếp dâm.
Tòa đã cho Weinstein được tại ngoại với mức bảo lãnh 1 triệu USD và đeo vòng điện tử theo dõi ở cổ chân, chỉ được đi lại ở 2 bang New York và Connecticut.
Các cáo buộc Weinstein được các báo The New York Times và The New Yorker công bố lần đầu tiên vào tháng 10 năm ngoái, đã làm bùng phát phong trào #MeToo với hàng trăm phụ nữ tố cáo những người đàn ông quyền lực trong các lĩnh vực kinh doanh, chính phủ và giải trí về các hành vi tình dục phạm pháp.
Nhiều ngôi sao Hollywood, gồm Uma Thurman, Ashley Judd, Rose McGowan, Salma Hayek... đã công khai cáo buộc Weinstein quấy rối tình dục.
"Trùm Hollywood" Weinstein là đồng sáng lập hãng phim Miramax và công ty sản xuất phim và truyền hình The Weinstein Co., 2 công ty đã có các bộ phim nhận được hơn 300 đề cử Oscar và đã đoạt 5 giải phim hay nhất. Bản thân Weinstein từng đoạt giải Oscar 1999 nhà sản xuất phim hay nhất "Shakespeare in Love".

Tin cùng chuyên mục