Trứng, gạo, thanh long, thịt gà… đã tới các khu nhà trọ ở TPHCM

Bộ NN-PTNT thông tin, đến chiều nay 2-8, các xe hàng hỗ trợ đã đến các điểm tập kết tại TPHCM. Các lực lượng tham gia chương trình hỗ trợ sẽ nhanh chóng trao khoảng 1.000 phần quà là trứng, thanh long, gạo, thịt gà... cho các hộ gia đình công nhân lao động đang khó khăn về lương thực - thực phẩm trong các khu nhà trọ, điểm lưu trú công nhân của các nhà máy phải ngưng hoạt động.  
Các phần quà nhanh chóng được đưa tới các hẻm, khu nhà trọ của công nhân khó khăn tại TPHCM chiều 2-8. Ảnh: TRẦN CAO

Theo thông tin từ Tổ thư ký Tổ công tác đặc biệt của Bộ NN-PTNT tại TPHCM và các tỉnh phía Nam (thành lập theo công văn số 970 của Thủ tướng Chính phủ), chiều nay 2-8, các lô trứng, thanh long, thịt gà… do các doanh nghiệp, địa phương hỗ trợ nhân thư ngỏ của Bộ NN-PTNT, đã tới TPHCM để trao cho công nhân lao động trong các ngõ hẻm, khu nhà trọ… 


Như Báo SGGP đã đưa, sau khi có thư ngỏ của Thứ trưởng Trần Thanh Nam, tổ trưởng Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, các nhân và địa phương đã đăng ký hỗ trợ các mặt hàng thiết yếu, lương thực – thực phẩm cho công nhân, người lao động gặp khó khăn về lương thực, thực phẩm tại các khu nhà trọ tại TPHCM.

Đến trưa và chiều nay, lô hàng gồm 20.000 quả trứng gà do Công ty TNHH giống gia cầm Minh Dư (ở tỉnh Bình Định) đăng ký hỗ trợ công nhân lao động tại TPHCM thông qua Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT đã được BCH Quân sự tỉnh Bình Định phối hợp với Trung đoàn vận tải 655 của Quân khu 5 vận chuyển tới TPHCM. Đồng thời, 20 tấn thanh long do HTX Hưng Thịnh Phát ở thị trấn Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đăng ký hỗ trợ cũng đã tới TPHCM.

Hiện Công ty TNHH San Hà (San Ha Food) có trụ sở tại TPHCM, cơ sở sản xuất tại Long An và Đồng Nai cũng đã đăng ký hỗ trợ thịt gà cho công nhân lao động tại TPHCM, đang khẩn trương đưa hàng về điểm tập kết. 

Ngay sau khi các lô hàng cập địa điểm tập kết, các đơn vị chức năng đã phân chia thành các phần quà, nhanh chóng chuyển đến các khu nhà trọ, điểm lưu trú công nhân trên địa bàn TPHCM, trước mắt tập trung ưu tiên TP Thủ Đức.

Người lao động nghèo trong các khu nhà trọ ở TPHCM tới nhận quà hỗ trợ gồm trứng, gạo, rau xanh... Ảnh: TRẦN CAO

Theo ước tính, hôm nay 2-8, các đơn vị tham gia đã giao được khoảng 1.000 phần quà cho các gia đình công nhân lao động đang mắc kẹt vì thiếu lương thực – thực phẩm. Dự kiến trong những ngày tới, các thành viên của Tổ công tác của Bộ NN-PTNT cùng Tổ công tác của Bộ Quốc phòng, Sở NN-PTNT TPHCM, Liên đoàn Lao động TPHCM, chính quyền các quận, huyện, phường, xã… sẽ trao tặng khoảng 10.000 suất quà cho công nhân lao động khó khăn tại TPHCM để họ yên tâm ở lại qua đợt dịch, không tự ý về các địa phương. 

Dưới đây là hình ảnh các lô hàng hỗ trợ đăng ký thông qua Tổ 970 của Bộ NN-PTNT (hình ảnh do Tổ thư ký Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT cung cấp):

Xe chở trứng gà từ Bình Định về TPHCM do Quân khu 5 thực hiện
Lực lượng tình nguyện viên tham gia phân chia hàng cứu trợ thành các phần quà để nhanh chóng đưa xuống các ngõ, hẻm, khu nhà trọ của công nhân
Mặt hàng hỗ trợ là thanh long, gạo, các loại rau củ quả... 
Thanh long từ tỉnh Tiền Giang đưa lên TPHCM để hỗ trợ công nhân tại các công ty, nhà máy phải dừng hoạt động
Mặt hàng trứng và thịt gà làm quà hỗ trợ

Theo Bộ NN-PTNT, tham gia chương trình này, cùng với lực lượng quân đội tham gia vận tải, còn có Sở NN-PTNT TPHCM, Liên đoàn Lao động TPHCM, chính quyền địa phương nơi hỗ trợ công nhân lao động, một số doanh nghiệp có nguồn hàng nông sản. Hiện nay Tổ công tác của Bộ NN-PTNT đang tiếp tục huy động, tìm nguồn nông sản hỗ trợ, tham gia kết nối các điểm giao hàng tại các địa phương và nhận hàng nông sản tại TPHCM. Tổ công tác 970 của Bộ Quốc phòng sẽ đảm bảo khâu tổ chức xe vận chuyển và bốc xếp hàng tại nơi đi và nơi đến.

Sở NN-PTNT TPHCM và Liên đoàn Lao động TPHCM sẽ bố trí các điểm tập kết, bảo quản hàng nông sản, cung cấp danh sách các đối tượng công nhân lao động gặp khó khăn cần được hỗ trợ và các địa điểm hỗ trợ, bố trí lực lượng nhân sự hỗ trợ giao, nhận lương thực – thực phẩm; chuẩn bị dụng cụ và trang thiết bị y tế phòng chống dịch cho lực lượng nhân sự hỗ trợ giao nhận hàng, đảm bảo nguồn thực phẩm đến đúng đối tượng công nhân lao động đang gặp khó khăn.

Tin cùng chuyên mục