Trung tâm thương mại thế giới TP Mới Bình Dương gia nhập WTCA

Vào cuối tuần qua, Tổng công ty Becamex IDC đã nhận được thư chấp thuận của Hiệp Hội Trung Tâm Thương Mại Thế giới (WTCA) về việc Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương trở thành thành viên chính thức của hiệp hội này.
Becamex IDC phát triển mô hình Trung tâm thương mại Thế giới tại TP Mới Bình Dương
Becamex IDC phát triển mô hình Trung tâm thương mại Thế giới tại TP Mới Bình Dương

Mục tiêu của việc hình thành và phát triển Trung tâm Thương mại Thế Giới tại thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC) là nhằm mục tiêu kết nối và giúp các doanh nghiệp địa phương phát triển giao thương quốc tế, phát triển Bình Dương trở thành một khu vực năng động có đa dạng dịch vụ chuyên nghiệp, phát triển nhân lực có khả năng phát triển thương mại toàn cầu và tăng sức hút cho các dự án bất động sản trong khu vực.

WTC BDNC với vai trò hỗ trợ hoạt động dịch vụ thương mại quốc tế tại Bình Dương và các khu vực lân cận, sẽ tổng hợp các nguồn lực trong và ngoài nước (bao gồm cơ sở vật chất và dịch vụ thương mại quốc tế) như trung tâm triển lãm và hội nghị quốc tế, tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại mua sắm, tổ hợp nhà hàng khách sạn. Cơ sở dịch vụ thương mại quốc tế tại trung tâm gồm dịch vụ tổ chức hội chợ quốc tế, dịch vụ tổ chức hội nghị quốc tế, dịch vụ kết nối doanh nghiệp thương mại, dịch vụ kết nối phái đoàn thương mại, trung tâm thông tin và hỗ trợ phát triển thương mại quốc tế, trung tâm đào tạo phát triển nhân lực thương mại toàn cầu…

Tổng công ty Becamex IDC tiến hành xây dựng WTC BDNC tại khu vực vòng xoay trung tâm thành phố mới, ngay cạnh Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương. Khi hình thành, nơi đây sẽ là một quần thể bao gồm trung tâm hội chợ, hội nghị quốc tế, khách sạn, khu mua sắm, khu văn phòng, nhà ga Metro kết nối với tuyến Metro số 1 của TPHCM.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đến dự khai mạc và phát biểu chúc mừng Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis năm 2018

Trong thời gian vừa qua, Tổng công ty Becamex IDC đã nghiên cứu và trình đề án với UBND tỉnh để phát triển khu phức hợp này vì mong muốn nâng cao tỷ trọng dịch vụ tại tỉnh Bình Dương và gắn liền với 5 chủ điểm chủ đạo của chương trình đột phá của tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020 (nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, quy hoạch đô thị văn minh hiện đại, phát triển dịch vụ chuyên nghiệp trình độ cao, huy động các nguồn lực trong và ngoài nước để phát triển cũng như mong muốn nâng tầm quốc tế thương hiệu Bình Dương). Hơn nữa đề án này cũng nằm trong tổng thể phát triển thành phố thông minh theo quyết định số 3206 QĐ/UBND ngày 21-11-2016.

Trong phiên họp nghe Becamex IDC trình bày đề án với UBND tỉnh, chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm mong muốn phát triển “World Trade Center Bình Dương New City, hơn cả một tòa nhà hay môt tổ chức, là một trung tâm phức hợp dịch vụ thu hút các hoạt động thương mại quốc tế tại khu vực Đông Nam bộ”. Để đảm bảo trở thành thành viên của WTCA, Tổng công ty Becamex IDC đã trải qua thời gian nghiên cứu và tìm hiểu tại các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan và các mô hình phát triển trung tâm thương mại quốc tế của các thành viên khác của WTCA.

WTCA là một tổ chức phi lợi nhuận, phi chính trị theo mô hình thành viên được thành lập để hỗ trợ vận hành các trung tâm thương mại thế giới. Tổ chức được thành lập nhằm mục tiêu thúc đẩy thương mại và cơ hội đầu tư cho các nhà phát triển bất động sản thương mại, các cơ quan phát triển kinh tế khu vực và các doanh nghiệp quốc tế mong muốn kết nối toàn cầu để phát triển khu vực địa phương. WTCA hiện có 330 thành viên chính thức đến từ 100 quốc gia khác nhau và hơn 1 triệu doanh nghiệp tham gia. Lợi ích của việc tham gia hiệp hội là thúc đẩy phát triển kinh tế thương mại đô thị mạnh mẽ, tạo uy tín, bộ mặt quốc tế của thành phố, tạo ra nhiều công trình biểu tượng tăng giá trị cơ sở, tạo nên sự thịnh vượng từ việc đầu tư cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Khi gia nhập WTCA, các thành viên sẽ có đặc quyền sử dụng một thương hiệu WTC, tham gia vào mạng lưới toàn cầu, các bất động sản mang tính chất biểu tượng sẽ được đặt tên, cũng như tổ chức các hoạt động thương mại thích hợp. WTC BDNC dự kiến sẽ được công bố vào ngày 23-11-2019 sắp tới, đây là chương trình nằm cùng với chuỗi chương trình của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis – Bình Dương 2019 (gọi tắt là Horasis – Bình Dương 2019) được tổ chức từ ngày 24-11-2019 đến ngày 26-11-2019 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương.

Ông Nguyễn Văn Hùng (giữa), Chủ tịch HĐQT Becamex IDC trao đổi bên lề cùng các đại biểu tại Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á Horasis năm 2018

Horasis – Bình Dương 2019 quy tụ khoảng 400 khách mời cao cấp từ 60 quốc gia trên toàn thế giới cùng 350 khách mời từ Trung ương, Bộ, ngành Việt Nam... Diễn đàn gồm một chuỗi các phiên thảo luận về các vấn đề kinh tế thế giới và khu vực, các xu hướng mới về phát triển công nghệ… Tiếp nối thành công của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Horasis – Bình Dương 2018, Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2019 – Bình Dương được tổ chức bao gồm 04 Phiên họp toàn thể Horasis, 35 Phiên đối thoại khu vực tập trung vào châu Á và sự kiện bên lề là Lễ hội Horasis cho mọi người "Horasis for all" Festival.

Tin cùng chuyên mục