Vụ gây rối trật tự tại trụ sở UBND huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh

Truy nã bị can cầm đầu Bạch Hồng Quyền

Cơ quan CSĐT đã xác minh và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam nhưng không có kết quả do bị can Bạch Hồng Quyền không có mặt tại nơi đăng ký hộ khẩu.

Ngày 12-5, thượng tá Trần Hải Trung, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ký quyết định truy nã toàn quốc đối với bị can Bạch Hồng Quyền (28 tuổi, quê quán thôn Cói, xã An Đổ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại Điều 245 Bộ luật Hình sự (BLHS).

Truy nã bị can cầm đầu Bạch Hồng Quyền ảnh 1 Quyết định truy nã Bạch Hồng Quyền.
Theo Cơ quan CSĐT, trước đó từ khoảng 8 giờ ngày 3-4-2017, có khoảng 2.000 người dân (chủ yếu là giáo dân ở xã Thạch Bằng và xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) do Bạch Hồng Quyền cầm đầu, kích động mang theo băng rôn, khẩu hiệu, loa thùng kéo đến trụ sở UBND huyện Lộc Hà lợi dụng khiếu nại đòi bồi thường thiệt hại sự cố môi trường biển để gây rối trật tự, làm trụ sở UBND huyện Lộc Hà ngừng trệ hoạt động từ 8 giờ 40 đến 15 giờ 15 ngày 3-4. Đồng thời, đám đông đã tạo cớ đánh đuổi và bắt giữ người trái pháp luật đối với ông Nguyễn Bảo Trung (cán bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh), đặt ông Trung nằm giữa sân UBND huyện, bao vây không cho lực lượng y tế vào đưa đi cấp cứu.

Ngày 12-4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về các hành vi “Gây rối trật tự công cộng” và “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Ngày 29-4, Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để giam giữ… Cơ quan CSĐT đã xác minh và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam nhưng không có kết quả do bị can Bạch Hồng Quyền không có mặt tại nơi đăng ký hộ khẩu, nơi đăng ký tạm trú, hiện nay không biết bị can đang ở đâu…

Tin cùng chuyên mục