Việt Nam đã có những nỗ lực trong việc chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh hiếm

Vừa qua, Bộ Y tế, Cục quản lý khám chữa bệnh đã phối hợp Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức buổi họp thành viên Hội đồng Tư vấn và các chuyên gia về bệnh hiếm tại Việt Nam. 
Việt Nam đã có những nỗ lực trong việc chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh hiếm

Buổi họp đánh giá các kết quả của chương trình hợp tác về “Cải thiện chất lượng chẩn đoán, điều trị và quản lý một số Bệnh hiếm tại Việt Nam”; sơ kết tiến độ thực hiện kế hoạch hành động vì bệnh hiếm của châu Á – Thái Bình Dương (APEC) tại các quốc gia trong khu vực và tại Việt Nam trong thời gian qua.

Qua đó, đã có các dự thảo và thảo luận của hội đồng về định nghĩa và danh sách bệnh hiếm cũng như trình bày dự thảo phác đồ chẩn đoán, điều trị và quản lý một số bệnh hiếm.

Được biết, từ năm 2018, biên bản ghi nhớ hợp tác về “Cải thiện chất lượng chẩn đoán, điều trị và quản lý một số bệnh hiếm tại Việt Nam” giai đoạn 2018-2023 giữa Cục quản lý khám - chữa bệnh (Bộ Y tế) và Tập đoàn Dược phẩm Takeda đã được triển khai.

Đến nay, theo đánh giá từ Cục quản lý khám chữa bệnh, Việt Nam đã ghi nhận nhiều bước tiến lớn trong việc chẩn đoán, điều trị và quản lý một số bệnh hiếm. 

Tin cùng chuyên mục