Việt Nam được trao 4 Giải thưởng ASOCIO 2018

Đây là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế dành cho những thành tích đạt được của Việt Nam trong việc phát triển và ứng dụng CNTT trong thời gian qua.

Tin từ Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) cho biết, tối 8-11, tại Tokyo (Nhật Bản), Tổ chức Công nghiệp điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) đã công bố và trao Giải thưởng ASOCIO 2018 cho 31 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp xuất sắc từ các quốc gia và nền kinh tế thành viên.

Việt Nam có 4 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được vinh danh tại Giải thưởng này là Bộ Tài chính, UBND tỉnh Quảng Ninh, Công ty CP MISA và Đại học FPT.

Đây là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế dành cho những thành tích đạt được của Việt Nam trong việc phát triển và ứng dụng CNTT trong thời gian qua.

Việt Nam được trao 4 Giải thưởng ASOCIO 2018 ảnh 1 Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Thành Hưng và đoàn đại biểu Việt Nam tham dự ASOCIO 2018. Ảnh VNS
Giải thưởng ASOCIO là giải thưởng CNTT uy tín hàng đầu, có ảnh hưởng rất lớn trong ngành CNTT trong khu vực. Giải thưởng được trao hàng năm cho các cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc và những đóng góp đặc biệt quan trọng cho sự phát triển và ứng dụng CNTT tại 24 nền kinh tế thành viên ASOCIO.
Các hiệp hội thành viên có quyền đề cử các ứng cử viên xuất sắc tham gia Giải thưởng. Hội đồng Giải thưởng của ASOCIO sẽ xem xét, lựa chọn các đề cử xuất sắc nhất để trao Giải thưởng.
Những cá nhân/tổ chức Việt Nam đã từng vinh dự nhận giải thưởng ASOCIO gồm: Thủ tướng Phan Văn Khải (2003), PGS.TS Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT (2013), Công ty FPT Software, Vietinbank (2016), Công ty Hệ thống thông tin FPT, Tập đoàn Masan, Đại học Bách khoa Hà Nội (năm 2017).
Việt Nam được trao 4 Giải thưởng ASOCIO 2018 ảnh 2 Đại diện Đại học FPT nhận Giải thưởng ASOCIO 2018  "Tổ chức đào tạo CNTT xuất sắc”. Ảnh VNS
Năm nay, Giải thưởng ASOCIO 2018 được trao cho 4 hạng mục bao gồm: Chính quyền số xuất sắc; Doanh nghiệp CNTT xuất sắc; Tổ chức ứng dụng CNTT xuất sắc; và Tổ chức đào tạo CNTT xuất sắc.
Cụ thể về 4 giải thưởng Việt Nam được trao: Bộ Tài chính được trao giải thưởng ASOCIO 2018 trong hạng mục “Tổ chức ứng dụng CNTT xuất sắc” (Outstanding User Organization); UBND tỉnh Quảng Ninh được trao Giải thưởng ASOCIO 2018 trong hạng mục “Chính phủ số xuất sắc” (Outstanding Digital Government); Công ty cổ phần MISA đoạt Giải thưởng ASOCIO 2018 trong hạng mục “Doanh nghiệp CNTT xuất sắc” (Outstanding ICT Company); Đại học FPT được trao Giải thưởng ASOCIO 2018 trong hạng mục “Tổ chức đào tạo CNTT xuất sắc” (ICT Education).
Việt Nam được trao 4 Giải thưởng ASOCIO 2018 ảnh 3 Đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh nhận Giải thưởng ASOCIO 2018 “Chính phủ số xuất sắc”. Ảnh VNS
Giải thưởng ASOCIO 2018 được tổ chức trong khuôn khổ của Hội nghị Thượng đỉnh Công nghệ số ASOCIO 2018 tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 7-8-11.
Năm nay, sự kiện do Hiệp hội Dịch vụ CNTT Nhật Bản (JISA) tổ chức với chủ đề “Kết nối”, có sự tham dự của trên 800 đại biểu từ các nền kinh tế trong khu vực.
ASOCIO ICT Summit tổ chức thường niên được các thành viên ASOCIO luân phiên đăng cai. Đây là sự kiện có tầm ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển ngành CNTT khu vực. Việt Nam đã 2 lần đăng cai vào năm 2003 và 2014, cả 2 lần đăng cai đều tạo được dấu ấn rất lớn với cộng đồng quốc tế.
Từ năm 2018, sự kiện chính thức đổi tên thành ASOCIO Digital Summit. Cũng trong khuôn khổ ASOCIO Digital Summit 2018, tại Hội nghị Toàn thể ASOCIO ngày 7-11, PGS.TS Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA đã tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch ASOCIO liên tiếp trong 6 nhiệm kỳ từ năm 2009.

Tin cùng chuyên mục