Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 1,398 tỷ USD, nhập khẩu từ Ấn Độ đạt 1,055 tỷ USD. Việt Nam đã xuất siêu sang Ấn Độ 343 triệu USD.
Theo Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương, Việt Nam đánh giá cao Ấn Độ với vị thế đối tác thương mại lớn thứ 10 của Việt Nam. Tuy nhiên, giữa hai nước vẫn còn những tiềm năng bỏ ngỏ chưa được khai thác. Nhiều sản phẩm của Việt Nam như nhãn, vải, chôm chôm, sầu riêng... được người dân Ấn Độ ưa chuộng và có những sản phẩm của Ấn Độ mà Việt Nam cần nhưng chưa thể hiện diện trên thị trường của nhau.
Cả hai nước đã và đang đẩy mạnh xúc tiến, hợp tác tiến tới thỏa thuận các cơ hội hợp tác xúc tiến thương mại vì lợi ích của doanh nghiệp đôi bên, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp an toàn vượt qua dịch bệnh; phấn đấu sớm đạt mục tiêu kim ngạch thương mại hai chiều 15 tỷ USD trong năm 2020 mà hai nước đã đề ra.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Tôm hùm Canada màu vàng cam cực hiếm xuất hiện tại Việt Nam
-
Giá xăng dầu giảm nhẹ sau 7 lần tăng
-
Gạo A An chinh phục thị trường Nhật Bản
-
ĐBSCL: Người nuôi tôm phấn khởi vì giá duy trì mức cao
-
245 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại của TPHCM
-
Chợ Gạo lo… hết gạo
-
Người bán chia sẻ lợi nhuận, mãi lực tăng
-
Chiều nay 21-6, giá xăng dầu vẫn tăng cao
-
Doanh nghiệp hàng tiêu dùng Việt đồng hành cùng đề án phát triển văn hóa ẩm thực
-
Tưng bừng khuyến mại đón hè tại WinMart - giảm giá đến 50% cho hàng loạt sản phẩm