TPHCM cam kết bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các nhà đầu tư

TPHCM cam kết bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các nhà đầu tư

(SGGPO).- Sáng nay, 9-10, tiếp tục các hoạt động trong chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản của đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã cùng chủ trì buổi gặp gỡ thân mật với các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản do Liên đoàn các Tổ chức Kinh tế Nhật Bản - Keidanren phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM tổ chức.

Tại buổi gặp gỡ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã phân tích những lợi thế của môi trường đầu tư tại TPHCM cũng như tiềm năng mở rộng quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa TPHCM với Nhật Bản. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho biết: Không chỉ có lợi thế về cơ sở hạ tầng ngày càng được được hoàn thiện, nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng dịch vụ tốt, ngày càng cao, năng động và ham học hỏi, chính quyền TPHCM cam kết mạnh mẽ cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng thông thoáng và cởi mở hơn.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải và lãnh đạo Ủy ban  Kinh tế Nhật - Việt

Riêng đối với nhà đầu tư Nhật Bản, TPHCM thành lập các tổ công tác chuyên đề về Nhật Bản và vùng Kansai để nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với lãnh đạo TPHCM về tăng cường liên kết kinh tế với Nhật Bản. Về mô hình Đối tác Công – Tư (PPP), hiện nay, TPHCM đang nghiên cứu để triển khai sớm và đây sẽ là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia cùng với chính quyền TPHCM trong các dự án trọng điểm của TPHCM.

Ông Takahashi, Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật - Việt, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Showa Denko bày tỏ sự cám ơn Đoàn đại biểu TPHCM và các doanh nghiệp TPHCM đã tham gia buổi gặp gỡ, điều này khẳng định quyết tâm của lãnh đạo TPHCM trong việc thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác Nhật Bản – TPHCM. Ông Takahashi cho biết Ủy ban Kinh tế Nhật - Việt đã hoạt động rất tích cực và Ủy ban đã nỗ lực thúc đẩy đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam ngày càng nhiều. Trong đó, Ủy ban đã tạo điều kiện cho 679 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào TPHCM và TPHCM đã trở thành địa phương đầu tư lớn nhất của doanh nghiệp Nhật Bản ở Việt Nam. Trên vai trò của mình, ông Takahashi khẳng định sẽ tiếp tục làm hết sức mình để củng cố mối quan hệ hợp tác này phát triển sâu rộng hơn nữa thời gian tới.

Phát biểu và trực tiếp giải đáp các nhu cầu tìm hiểu của doanh nghiệp Nhật Bản, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải kêu gọi sự hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản cụ thể vào năm lĩnh vực trọng điểm TPHCM đang rất quan tâm, gồm: Xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; Công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ cao; Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và bảo vệ môi trường.

Đồng chí Lê Thanh Hải đánh giá cao Ủy ban Kinh tế Nhật – Việt đã có nhiều đóng góp thiết thực trong việc triển khai thực hiện Sáng kiến chung Việt Nam – Nhật Bản nhằm cải thiện môi trường đầu tư của Việt Nam, thúc đẩy nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam, đặc biệt là nguồn vốn đầu tư từ Nhật Bản, cũng như tăng cường khả năng cạnh tranh của Việt Nam.

Đồng chí Lê Thanh Hải khẳng định: “Chúng tôi cam kết mạnh mẽ rằng sẽ làm hết sức mình để bảo đảm môi trường chính trị - xã hội ổn định, bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các nhà đầu tư, cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung, doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng, hoạt động ổn định, lâu dài và hiệu quả tại TPHCM”.

• Cũng sáng nay, Đoàn đại biểu TPHCM đã làm việc với Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC) và chào xã giao ông Koichi Yajima, Phó Tổng Giám đốc JBIC.

Hồng Hiệp

>> Ký kết hợp tác về ứng phó những tình huống khẩn cấp đô thị

Tin cùng chuyên mục