Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Phó Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản

Chiều 15-12, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp đoàn đại biểu Thượng viện Nhật Bản do Phó Chủ tịch Thượng viện Koshii Azuma dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. 

Tại buổi tiếp, hai bên bày tỏ vui mừng trước những bước tiến vượt bậc, mạnh mẽ và thực chất trên mọi lĩnh vực của quan hệ Việt Nam - Nhật Bản trong những năm gần đây cả trong các  lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại và giao lưu nhân dân. Hai nước cùng chung quan điểm thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương đóng góp vào việc duy trì và gìn giữ hòa bình và hợp tác trong khu vực và trên thế giới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mong muốn quốc hội hai nước tiếp tục duy trì quan hệ hợp tác chặt chẽ, tiếp tục ủng hộ quan điểm của nhau trên các diễn đàn lập pháp khu vực và quốc tế vì hòa bình và thịnh vượng cho toàn nhân loại.     

Phó Chủ tịch Thượng viện Nhật Bản Koshii Azuma khẳng định sau khi về nước sẽ không ngừng nỗ lực ủng hộ và thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển mạnh mẽ, đạt được những thành tựu mới trong tương lai.

MINH TÂM

Tin cùng chuyên mục