Viettel nâng cao trải nghiệm khách hàng với giải pháp Ericsson Expert Analytics

Ericsson (NASDAQ: ERIC) vừa công bố triển khai thành công giải pháp phân tích Ericsson Expert Analytics của hãng trên mạng Viettel, giúp Viettel cải thiện chất lượng dịch vụ 4G và nâng trải nghiệm của khách hàng lên một tầm cao mới.
Rất nhiều giải pháp của Ericsson được các nhà mạng tại Việt Nam ứng dụng
Rất nhiều giải pháp của Ericsson được các nhà mạng tại Việt Nam ứng dụng

Ericsson Expert Analytics là bộ công cụ phân tích dữ liệu mạnh mẽ cho phép Viettel nắm bắt không chỉ dữ liệu mà còn thông tin chi tiết nhằm phục vụ các hoạt động và quyết định dựa trên dữ liệu, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và thúc đẩy tăng trưởng cũng như doanh thu. Giải pháp phân tích dữ liệu viễn thông này cung cấp thông tin chi tiết về trải nghiệm dịch vụ và hành vi người dùng giúp hỗ trợ quá trình đưa ra quyết định và tự động hóa hành động.

Để tối ưu hóa trải nghiệm dịch vụ, Viettel đã tổng hợp thông tin chi tiết từ nhiều công cụ thành một công cụ duy nhất có thể phát hiện sự cố trong vòng 15-40 phút và đưa ra các thông báo với nhiều thông tin cần thiết. Hơn nữa, các quyết định dịch vụ và định tuyến thông báo được ưu tiên mà công cụ này tạo ra có thể đẩy nhanh quá trình giải quyết cho các mức dịch vụ có giá trị cao.

Ông Denis Brunetti, Giám đốc Ericsson Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào, chia sẻ: “Ericsson Expert Analytics được hỗ trợ bởi các trường hợp sử dụng, công nghệ và kiến thức chuyên môn sâu bao trùm các dịch vụ tiêu dùng di động như Băng thông rộng di động và VoLTE. Ericsson Expert Analytics sẽ tăng cường sức mạnh cho Viettel trong các hoạt động vận hành và quyết định dựa trên dữ liệu, nhờ đó nâng cao mức độ hài lòng của thuê bao và khách hàng doanh nghiệp cũng như kết quả kinh doanh tổng thể tốt hơn”.

Tin cùng chuyên mục