Viettel tiếp tục là công ty công nghệ uy tín nhất Việt Nam

Với thế mạnh hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam, Viettel đã và đang phát triển hệ sinh thái số hoàn chỉnh, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu kiến tạo xã hội số của đất nước. 

Tin từ Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel cho biết, doanh nghiệp này vẫn đứng ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Doanh nghiệp công nghệ uy tín năm 2020 theo công bố chính thức của Công ty CP phẩn Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report). Đây là năm thứ 2 Viettel được bình chọn ở vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng này.

Trong báo cáo của mình, khi nói đến điểm sáng công nghệ 5G của ngành ICT Việt Nam 2020, Vietnam Report cũng chỉ ra sự kiện cuộc gọi đầu tiên trên thiết bị 5G mang thương hiệu “Make in Vietnam” của Viettel diễn ra thành công vào tháng 1-2020 là dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển thông tin và truyền thông Việt Nam.

Được biết, uy tín của các doanh nghiệp công nghệ được đánh giá lượng hóa một cách khách quan và độc lập, căn cứ theo kết quả đánh giá tài chính doanh nghiệp, và khảo sát các doanh nghiệp, chuyên gia ngành công nghệ. Trong 2/3 tiêu chí do Vietnam Report đưa ra, Viettel có chỉ số cao vượt trội.

Viettel cũng luôn là doanh nghiệp đề cao sự uy tín trong sở hữu trí tuệ. Theo thống kê của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Viettel luôn vào top các đơn vị có số lượng đơn đăng ký sở hữu trí tuệ nhiều nhất Việt Nam. Cụ thể, đến năm 2020 Viettel đã có 234 đơn đăng ký sở hữu trí tuệ bảo hộ công nghiệp, 25 bằng sáng chế đã được cấp, trong đó có 1 bằng bảo hộ độc quyền sáng chế tại Mỹ.

Viettel tiếp tục là công ty công nghệ uy tín nhất Việt Nam ảnh 1 Bảng xếp hạng 10 công ty công nghệ uy tín nhất Việt Nam năm 2020
Viettel năm 2020 cũng được ghi nhận tích cực quá trình chuyển đổi từ nhà khai thác viễn thông sang nhà cung cấp dịch số. Với thế mạnh có hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam, Viettel đã phát triển hệ sinh thái số hoàn chỉnh, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu kiến tạo xã hội số của đất nước.
Hệ sinh thái số của Viettel phục vụ tất cả các đối tượng khách hàng từ Chính phủ, doanh nghiệp đến các khách hàng cá nhân, bao gồm: Chính phủ, chính quyền điện tử; tư vấn và cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho các bộ ngành, tổ chức, doanh nghiệp; tài chính số; nội dung số; an minh mạng… 
Cũng trong tháng 9 vừa qua, Viettel có có 100% hồ sơ tham dự đạt giải thưởng Kinh doanh quốc tế IBA Stevie Awards 2020, tăng so với 83% của năm 2019. Bên cạnh đó, ACES - giải thưởng dành cho các doanh nghiệp bền vững và tiên phong tại châu Á vừa công nhận Viettel là công ty có ảnh hưởng nhất tại châu Á. Viettel là công ty duy nhất ở Việt Nam nhận được giải thưởng này.

Tin cùng chuyên mục