Vĩnh Long: Triển khai dạy và học thích ứng với dịch Covid-19

Chiều 19-3, bà Trương Thanh Nhuận, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa ban hành công văn triển khai phương án tổ chức dạy và học thích ứng, an toàn, linh hoạt với tình hình dịch Covid-19.

Theo đó, tất cả học sinh mầm non, học sinh phổ thông và học viên giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục ở vùng được phân loại cấp độ dịch là cấp 1.
Các cơ sở giáo dục tại khu vực có cấp độ 2 thì tất cả học sinh THCS, THPT và GDNN-GDTX học trực tiếp; học sinh tiểu học, mầm non học trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Vĩnh Long: Triển khai dạy và học thích ứng với dịch Covid-19 ảnh 1 Vĩnh Long triển khai phương án tổ chức dạy và học thích ứng, an toàn, linh hoạt với tình hình dịch Covid-19

Đối với khu vực cấp độ 3, học sinh lớp 9, lớp 12 học trực tiếp; học sinh các lớp 6, 7, 8, 10, 11 học trực tiếp kết hợp trực tuyến, học sinh tiểu học học trực tuyến. Trẻ mẫu giáo, nhà trẻ không tổ chức dạy trực tiếp, dạy bằng các hình thức phù hợp và phối hợp gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng tại nhà.

Đối với các cơ sở giáo dục tại khu vực cấp độ 4, chỉ có khối lớp 9 và 12 học trực tiếp, các khối lớp còn lại học trực tuyến và phối hợp với gia đình chăm sóc trẻ tại nhà.

Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long yêu cầu các đơn vị, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức và kiểm soát tốt việc thực hiện 5K trong trường học, nhất là việc đeo khẩu trang, giãn cách, khử khuẩn. Phối hợp nắm bắt thông tin, xử trí kịp thời đối với trường hợp giáo viên, học sinh có biểu hiện mắc Covid-19…

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long, tính từ 7-2 đến 17-3, ghi nhận 1.589 ca F0 là giáo viên và 7.195 ca F0 là học sinh… 

Tin cùng chuyên mục