Vụ 6 người tử vong ở Campuchia: Khởi tố 5 đối tượng “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”

Ngày 22-12, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can để điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”, liên quan đến vụ tai nạn giao thông làm 6 công dân Việt Nam tử vong tại Campuchia.

 

Bị can Nguyễn Ngọc Hoàn tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Hà Tĩnh cung cấp
Bị can Nguyễn Ngọc Hoàn tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Hà Tĩnh cung cấp

5 bị can bị khởi tố gồm: Võ Chí Công (34 tuổi), Nguyễn Ngọc Hoàn (37 tuổi), Nguyễn Văn Hoàng (29 tuổi), Nguyễn Văn Thiện (29 tuổi), đều trú tại Tân Châu, Tây Ninh và Trần Văn Minh (21 tuổi, trú tại huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh).

Hiện Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tối 5-11-2020 rạng sáng 6-11-2020, tại huyện Chikreng, tỉnh Siem Riep, Campuchia đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Trong số các nạn nhân có 6 công dân Việt Nam thiệt mạng và 5 công dân khác bị thương.

Theo thông tin bước đầu, qua quá trình điều tra xác minh vụ việc, Cơ quan An ninh điều tra, Công an Hà Tĩnh phối hợp với Phòng An ninh đối nội, Phòng Quán lý Xuất nhập cảnh, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ Bộ Công an; Cơ quan An ninh điều tra tỉnh Tây Ninh; Công an huyện Tân Châu (Tây Ninh)... xác định, 11 công dân bị nạn nêu trên đã từng có quá trình lao động tại Thái Lan, nhưng vì dịch bệnh Covid-19, nên đầu năm 2020, các công dân này trở về Việt Nam và cư trú tại địa phương. Đến khoảng tháng 10-2020, do có nhu cầu muốn trở lại Thái Lan lao động, nhưng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các cửa khẩu chưa mở cửa cho người qua lại các nước, do đó các công dân này đã liên hệ tìm người đưa sang Thái Lan lao động bằng đường tiểu ngạch.

 Thông qua các mối quan hệ quen biết và mạng xã hội Facebook, biết được Trần Văn Minh là người thường tổ chức đưa người Việt Nam sang Thái Lan lao động bằng đường tiểu ngạch, nên 11 công dân này đã liên hệ với Minh để Minh tổ chức đưa sang Thái Lan. Được Minh đồng ý đưa đi, với chi phí mỗi người khoảng 15 triệu đồng, bằng cách đi vào TPHCM, rồi lên Tây Ninh, sau đó đi bằng đường tiểu ngạch qua khu vực biên giới Tây Ninh - Campuchia, rồi qua Campuchia sang Thái Lan.

Vụ 6 người tử vong ở Campuchia: Khởi tố 5 đối tượng “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài” ảnh 1 Bị can Nguyễn Văn Thiện tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Hà Tĩnh cung cấp

Khoảng 20 giờ ngày 5-11, các đối tượng đưa 11 công dân lao động qua đường tiểu ngạch vượt biên sang Campuchia. Đến 24 giờ cùng ngày, các đối tượng tại Campuchia đưa 11 công dân lên một chiếc xe khách 12 chỗ, màu trắng, chở đi sâu vào nội địa Campuchia để sang Thái Lan.

Khi đi đến địa bàn huyện Chikreng, tỉnh Siem Riep, Campuchia thì chiếc xe khách chở 11 công dân nêu trên bị tai nạn lật xe, làm 6 người chết và 5 người khác bị thương.

Tin cùng chuyên mục