Vụ 7 thanh tra giao thông Cần Thơ nhận hối lộ: Đoàn Vũ Duy bị đề nghị án chung thân

 
Tại phiên xét xử, đại diện Viện KSND đề nghị phạt bị cáo Đoàn Vũ Duy tù chung thân; Võ Hoàng Anh và Nguyễn Văn Cần từ 15 – 16 năm tù; Dương Minh Tâm từ 11 – 12 năm tù; hai bị cáo Hồ Công Thiện, Nguyễn Trần Lưu và Trần Lập Pháp từ 7 -8 năm tù; Trần Tường An từ 3 -4 năm tù; Lý Hoàng Minh từ 9-10 năm tù.
Bị cáo Đoàn Vũ Duy tại phiên tòa. Ảnh: LÊ PHƯƠNG
Bị cáo Đoàn Vũ Duy tại phiên tòa. Ảnh: LÊ PHƯƠNG

Theo Viện KSND, vụ án nhận hối lộ trong lực lượng TTGT Cần Thơ là đặc biệt nghiêm trọng, dư luận rất quan tâm. Viện KSND nhận định bị cáo Duy trong quá trình điều tra và tại ngoại không nhận tội nhưng qua lời khai của các bị cáo khác là An, Anh, Tâm..., lời khai của các nhà xe, các nhân chứng đã có đủ cơ sở chứng minh hành vi phạm tội của Duy. Số tiền mà Duy đã nhận hơn 2,799 tỉ đồng là đặc biệt lớn. Việc bị cáo không thừa nhận hành vi là thể hiện sự xem thường pháp luật, cần phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài...

Đại diện Viện KSND cũng đề nghị áp dụng quy định có lợi cho các bị cáo theo quy định, từ đó đề nghị phạt bị cáo Duy tù chung thân, phạt bổ sung 70 triệu đồng. Các bị cáo Anh, Cần bị đề nghị phạt 15-16 năm tù, phạt bổ sung lần lượt 40 triệu và 30 triệu đồng. Bị cáo Tâm bị đề nghị 11-12 năm tù, phạt bổ sung 40 triệu đồng; bị cáo Minh  bị đề nghị 9-10 năm tù, phạt bổ sung 30 triệu đồng. Các bị cáo Pháp, Lưu, Thiện bị đề nghị 7-8 năm tù, phạt bổ sung mỗi bị cáo 30 triệu đồng. Bị cáo An bị đề nghị 3-4 năm tù, phạt bổ sung 30 triệu đồng.

Viện KSND TP Cần Thơ thông báo, quá trình điều tra, Công an TP Cần Thơ đã khởi tố vụ án đưa hối lộ, tách án để điều tra và đưa ra xét xử sau, bởi vụ án này liên quan đến nhiều cá nhân, doanh nghiệp.

Tại toà, HĐXX công bố lời khai của bị cáo Hoàng Anh cho biết, ngoài việc đưa cho ông Trương Văn Phúc (nguyên Chánh Thanh tra giao thông) 350 triệu đồng, mỗi tháng còn thống nhất với Lý Hoàng Minh chi cho ông Phúc 10 triệu đồng và đã chi 20 triệu đồng. Tuy nhiên, bị cáo Minh nói mình không biết việc này. Minh khai thu tiền về đưa cho Hoàng Anh rồi sau đó được chia một số tiền để chi tiêu trong đội.

Đặc biệt, tại phiên toà, HĐXX cho biết đã có giấy triệu tập ông Phúc đến toà. Tuy nhiên, ông Phúc không đến và có đơn xin vắng mặt vì lo chữa bệnh, trong khi lại báo cáo với lãnh đạo Sở GTVT TP Cần Thơ là tòa không triệu tập.

Tin cùng chuyên mục