Vụ cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM bị tố dâm ô trẻ em: Yêu cầu kỷ luật 2 trưởng phòng

Tối 19-12, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM cho biết, Sở vừa yêu cầu Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM có các biện pháp xử lý kỷ luật và phê bình đối với viên chức, người lao động tại trung tâm.

Liên quan đến vụ ông Nguyễn Tiến Dũng, nhân viên Phòng Quản lý hồ sơ – Giáo dục tư vấn, Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM (Sở LĐTB-XH TPHCM) bị tố dâm ô với trẻ em, tối 19-12, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn cho biết, Sở vừa yêu cầu Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM (thuộc Sở LĐTB-XH TPHCM), có các biện pháp xử lý kỷ luật và phê bình đối với viên chức, người lao động tại trung tâm.

Theo đó, sở yêu cầu trung tâm thành lập Hội đồng xử lý kỷ luật để kiến nghị áp dụng hình thức xử lý kỷ luật phù hợp với mức độ sai phạm của ông Huỳnh Văn Hưng, Trưởng Phòng Quản lý hồ sơ – giáo dục tư vấn và ông Trần Ngọc Quý, Trưởng Khu Quản lý đối tượng.

Đồng thời trung tâm phải xác định lại trách nhiệm của 20 viên chức, người lao động tại Phòng Phối hợp kiểm tra, Khu Quản lý đối tượng, Trạm Y tế có trong các ca trực của các ngày xảy ra sai phạm tại trung tâm và nghiêm khắc phê bình, rút kinh nghiệm (nếu có) đối với những người này.

Việc xử lý kỷ luật và phê bình với cán bộ, công chức tại trung tâm thực hiện trong vòng 15 ngày.

Vụ cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM bị tố dâm ô trẻ em: Yêu cầu kỷ luật 2 trưởng phòng ảnh 1 Ông Nguyễn Tiến Dũng, nhân viên Phòng Quản lý hồ sơ – Giáo dục tư vấn của Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM (thuộc Sở LĐ-TB-XH TPHCM) bị khởi tố về hành vi dâm ô trẻ em

Trong khi đó, ở cấp sở, Hội đồng kỷ luật do chính Giám đốc Sở làm Chủ tịch hội đồng cũng sẽ họp để xem xét, bỏ phiếu kín áp dụng hình thức kỷ luật đối với công chức, viên chức liên quan.

Trước đó, ông Nguyễn Tiến Dũng bị các nạn nhân tố cáo có hành vi dâm ô trẻ em và trong buổi làm việc với các cơ quan chức năng, ông Nguyễn Tiến Dũng đã thừa nhận có hành vi dâm ô 3 bé gái. Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Dũng để điều tra hành vi dâm ô trẻ em.

Tin cùng chuyên mục