Vụ chìm tàu trên sông Lòng Tàu: Thông luồng tạm cho các tàu lớn đi qua

SGGP
Liên quan đến vụ chìm tàu trên sông Lòng Tàu, ông Ngô Quang Hưng, Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng hải TPHCM, cho biết, từ 7 giờ sáng 2-12, luồng hàng hải Sài Gòn - Vũng Tàu trên sông Lòng Tàu, đoạn qua khu vực tàu Vietsun Integrity bị chìm rạng sáng 19-10 tại huyện Cần Giờ, chính thức thông luồng tạm, cho phép các tàu có mớn nước lớn có thể qua lại.

Tin liên quan

Với việc thông một luồng, các tàu có mớn nước trên 10m hiện đã đi qua khu vực này thuận lợi. Các tàu thuyền có mớn nước nhỏ sẽ được điều tiết hành trình theo luồng hàng hải Soài Rạp, sông Dừa, sông Đồng Tranh. Dự kiến ngày 20-12 mới thông toàn luồng Sài Gòn - Vũng Tàu qua khu vực này. 

Theo ông Ngô Quang Hưng, từ ngày 24-11 đến 1-12, Cảng vụ Hàng hải TP phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thí điểm cho 53 lượt tàu vào ra cảng biển TPHCM an toàn qua tuyến luồng tạm. Trong đó, tàu vào cảng là 25 lượt, chiều dài tàu lớn nhất là 207m và mớn nước tàu lớn nhất là 9,8m; tàu rời cảng là 28 lượt, chiều dài tàu lớn nhất là 221,6m và mớn nước tàu lớn nhất là 9,4m.

Hiện công tác triển khai xử lý tai nạn tàu Vietsun Integrity đang được Cảng vụ Hàng hải TP phối hợp với chủ tàu, các sở ngành và đơn vị liên quan tích cực triển khai. Tính đến hết ngày 1-12, tổng số container đã rà quét, phát hiện và trục vớt là 128.

Như Báo SGGP thông tin, rạng sáng 19-10, tàu Vietsun Integrity chở theo gần 300 container, hành trình từ cảng VICT - TPHCM đi Hải Phòng, bị nghiêng mạn trái rồi chìm trên sông Lòng Tàu, thuộc khu vực thượng lưu mũi An Thạnh, khu vực phao báo hiệu hàng hải số 28 luồng hàng hải Sài Gòn - Vũng Tàu.

QUANG HUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cần Thơ đi Côn Đảo chỉ mất hơn 3 giờ

Cần Thơ đi Côn Đảo chỉ mất hơn 3 giờ

Tuyến Cần Thơ – Sóc Trăng – Côn Đảo sẽ phục vụ du khách chuyến đầu tiên vào ngày 11-12-2019, khởi hành từ bến Ninh Kiều, TP Cần Thơ vào lúc 7 giờ sáng.

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Những tấm huy chương lịch sử

Philippines có lẽ là “mảnh đất lành” của thể thao Việt Nam (TTVN) trong lịch sử tham dự SEA Games. Những kỳ đại hội được tổ chức tại quốc gia này đều ghi nhận các cột mốc rất đặc biệt cho TTVN trên con đường hội nhập và phát triển.