Vụ cư dân chung cư Phú Hoàng Anh tố bị giam nhà: Yêu cầu bồi thường thiệt hại 2 tỷ đồng

Ngày 15-3, UBND xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè đã tổ chức cuộc họp gồm có các phòng ban của huyện và bà Nguyễn Thị Châm (chủ nhân 3 căn hộ tại chung cư Phú Hoàng Anh), nhằm tìm giải pháp tháo gỡ các căn hộ bị “giam” trong suốt 4 năm qua.
Vụ cư dân chung cư Phú Hoàng Anh tố bị giam nhà: Yêu cầu bồi thường thiệt hại 2 tỷ đồng

Tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Châm cho biết, sự việc kéo dài đã gây thiệt hại nặng nề về tinh thần cũng như vật chất, vì gia đình bà phải ở nhà thuê, đi kêu cứu khắp cơ quan công quyền, mà nay bà đã 77 tuổi, bệnh tật nhiều.  Bà Châm nêu các yêu cầu khi được bàn giao nhà: trước tiên ban quản trị mở khóa giao nhà, cung cấp điện nước đầy đủ; mời chính quyền và các cơ quan báo chí đến chứng kiến vụ việc; đề nghị ban quản trị đền bù thiệt hại gồm tiền thuê nhà, tiền đi lại và giá trị 3 căn nhà cho thuê trong 4 năm qua, tổng cộng 2 tỷ đồng.

Kết luận cuộc họp, ông Lê Quốc Khanh, Chủ tịch UBND xã Phước Kiển, cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, xã sẽ tiếp tục làm việc với ban quản trị cũ và mới để tiếp tục nắm thông tin vụ việc, kiến nghị phòng quản lý đô thị huyện làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ điện - nước cho căn hộ trong thời gian sớm nhất; riêng vấn đề đền bù thiệt hại, là tình tiết phát sinh mới, nằm ngoài thẩm quyền quyết định của xã… Tất cả nội dung trên xã sẽ báo cáo lên UBND huyện để xin ý kiến chỉ đạo.

Như SGGP đã đưa tin, 3 căn hộ của bà Châm tại chung cư Phú Hoàng Anh được Sở TN-MT TPHCM cấp giấy chủ quyền, có biên bản bàn giao căn hộ, chìa khóa nhà từ chủ đầu tư. Lúc nhận nhà, bà Châm tiến hành làm nội thất căn hộ, nhưng sau khi xuống ban quản lý đề nghị cung cấp điện - nước, khi quay trở lại, căn hộ bị khóa, xịt keo vào ổ khóa. Sau đó cửa cầu thang bộ dẫn vào căn hộ bị khóa, thang máy bị lột nút bấm lên tầng căn hộ. 4 năm qua, chủ nhân căn hộ đi kêu cứu khắp nơi nhưng không được giải quyết.

Tin cùng chuyên mục