Vụ kiện của diễn viên Ngọc Trinh tiếp tục kéo dài do không có tiền bồi thường

Chiều 23-4, Tòa án nhân dân TPHCM tổ chức phiên xử phúc thẩm vụ án “Tranh chấp hợp tác đầu tư, dàn dựng, tổ chức biểu diễn” giữa nguyên đơn là diễn viên Ngọc Trinh và bị đơn là Nhà hát Kịch TPHCM. 
Vụ kiện của diễn viên Ngọc Trinh trong một phiên xét xử trước đó
Vụ kiện của diễn viên Ngọc Trinh trong một phiên xét xử trước đó
Vụ kiện tụng ồn ào giữa những người đang hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật khiến dư luận và những người làm trong nghề quan tâm theo dõi. Thế nhưng, vụ kiện tụng đã kéo dài gần 4 năm nhưng đến nay vẫn chưa có hồi kết.
Nguyên nhân vụ kiện bắt nguồn từ những mâu thuẫn trong hợp tác tổ chức biểu diễn giữa diễn viên Ngọc Trinh với ê kíp ban giám đốc cũ Nhà hát Kịch TPHCM. Trong hơn nửa năm hợp tác với nhà hát, bắt đầu từ tháng 4-2014, diễn viên Ngọc Trinh mạnh dạn đầu tư vốn hơn 560 triệu đồng để xây dựng 6 vở diễn, cải thiện phần nào cơ sở vật chất. Tuy nhiên, trong quá trình hợp tác, giữa diễn viên Ngọc Trinh và Nhà hát Kịch TPHCM nảy sinh nhiều mâu thuẫn, trong đó có việc không thống nhất nội dung ký kết hợp đồng giữa hai bên. Giữa tháng 10-2014, Nhà hát Kịch TPHCM quyết định ngưng hoạt động tổ chức biểu diễn với lý do không hòa hợp cùng đối tác Ngọc Trinh và chưa ký hợp đồng chính thức. 
Trong phiên xử phúc thẩm chiều 23-4, chủ tọa phiên tòa đã đặt vấn đề phía bên nguyên đơn - diễn viên Ngọc Trinh có thiện chí chỉ đòi bồi thường hơn 233 triệu đồng khoản chi có hóa đơn, chứng từ đầy đủ và yêu cầu lấy lại giấy phép tổ chức biểu diễn của 6 vở kịch mà phía Ngọc Trinh đã đầu tư dàn dựng. Còn khoản chi phí hơn 190 triệu đồng không có giấy tờ, hóa đơn đỏ, bên nguyên không đòi nữa. Ông Trần Quý Bình, Phó Giám đốc Nhà hát Kịch TPHCM, khẳng định nhà hát không có nguồn ngân sách hay khoản kinh phí nào để trả cho diễn viên Ngọc Trinh. Nhà hát chỉ có phương pháp giải quyết duy nhất: cho diễn viên Ngọc Trinh diễn tại rạp Công Nhân - Nhà hát Kịch TPHCM miễn phí 52 suất trong 1 năm. Cách giải quyết này không được diễn viên Ngọc Trinh chấp nhận. 
Do cả hai bên đều chưa tìm được tiếng nói chung, chủ tọa quyết định phiên tòa tạm dừng và sẽ được tổ chức xét xử lại vào chiều 8-5 tại Tòa án nhân dân TPHCM.

Tin cùng chuyên mục