Vũ “nhôm” kháng cáo bản án liên quan 2 cựu Thứ trưởng Bộ công an

Trong đơn kháng cáo, Vũ “nhôm” cho rằng không phạm tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” như bản án sơ thẩm tuyên trước đó, nên không đồng ý với nội dung bản án. 
Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) trong một phiên tòa
Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) trong một phiên tòa

Ngày 26-2, Tòa án nhân dân TP Hà Nội (TAND) nhận được đơn kháng cáo của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) cùng 2 cựu cán bộ Bộ Công an là Nguyễn Hữu Bách, cựu Phó Cục trưởng Cục B61, Tổng cục V; Phan Hữu Tuấn, cựu Phó Tổng Cục trưởng, Tổng cục V. Trong đơn kháng cáo, Vũ “nhôm” cho rằng không phạm tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” như bản án sơ thẩm tuyên trước đó, nên không đồng ý với nội dung bản án. Theo đó, Vũ “nhôm” kháng cáo toàn bộ bản án, đề nghị TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử lại theo trình tự phúc thẩm. Các bị cáo Tuấn và Bách đề nghị tòa cấp phúc thẩm xem xét, cân nhắc các tình tiết, tính chất, mức độ của hành vi... để giảm nhẹ hình phạt.
Trước đó, 2 cựu Thứ trưởng Bộ Công an là Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân kháng cáo, không chấp nhận các phán quyết của tòa sơ thẩm về nội dung và mức án. Liên quan tới bản án sơ thẩm, ngày 14-2, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội kháng nghị một phần bản án.

Tin cùng chuyên mục