Vụ sai phạm tại tổ hợp Mường Thanh Đà Nẵng: Người dân sống trong lo âu

Đại diện các cư dân mong muốn giải quyết dứt điểm việc này càng sớm càng tốt vì ảnh hưởng đến tinh thần, công việc của cư dân khi luôn phải nơm nớp lo sợ. Họ cho rằng sai phạm của doanh nghiệp, có phần trách nhiệm của chính quyền nhưng bây giờ người dân phải gánh chịu.
Chủ đầu tư của tổ hợp Mường Thanh vẫn chưa làm việc với các cư dân tại các căn hộ có sai phạm khiến họ rất bức xúc Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Chủ đầu tư của tổ hợp Mường Thanh vẫn chưa làm việc với các cư dân tại các căn hộ có sai phạm khiến họ rất bức xúc Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Ngày 14-12, Tổ tư vấn pháp lý thuộc Sở Tư pháp TP Đà Nẵng đã gặp đại diện các cư dân tại Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà để tư vấn pháp lý và ghi nhận các ý kiến, yêu cầu của cư dân, báo cáo lại lãnh đạo TP Đà Nẵng. 

Đại diện cho hơn 100 hộ dân bị thông báo căn hộ mình có sai phạm, ông Lê Xuân Quý (trú căn hộ 204) cho rằng: “Dù TP Đà Nẵng đã phạt hành chính chủ đầu tư, nhưng khi người dân mua căn hộ lại hoàn toàn không hay biết vì không có một cảnh báo nào. Ngay từ đầu người dân bị lừa nhưng TP Đà Nẵng không có thông báo gì để người dân được biết”.

“Chúng tôi có đặt vấn đề nhờ ban quản lý nói với chủ đầu tư bồi thường khi chính quyền cưỡng chế nhưng không ai đoái hoài. Mới đây họ lại nói ngày 12-1-2020 sẽ cắt điện, nước khiến người dân rất bức xúc”, ông Quý nói.

Đại diện các cư dân mong muốn giải quyết dứt điểm việc này càng sớm càng tốt vì ảnh hưởng đến tinh thần, công việc của cư dân khi luôn phải nơm nớp lo sợ. Họ cho rằng sai phạm của doanh nghiệp, có phần trách nhiệm của chính quyền nhưng bây giờ người dân phải gánh chịu. Tại các cuộc làm việc với Tổ tư vấn pháp lý thuộc Sở Tư pháp TP Đà Nẵng thì được khuyên làm đơn tố cáo nhưng làm đơn như thế nào, cách ra sao thì tổ không hề hướng dẫn.

“Thời gian đến nếu vẫn không giải quyết thỏa đáng thì chúng tôi đành phải khởi kiện chủ đầu tư và gửi đơn cầu cứu đến trung ương”, một cư dân khác chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục