(SGGP).- Chiều 15-3, UBND TP Cần Thơ đã họp về việc khắc phục sự cố sạt lở đường dẫn cầu Trà Niềng làm 2 người chết. Cầu Trà Niềng do Trung tâm Nghiên cứu công nghệ và thiết bị công nghiệp-Trường Đại học Bách khoa TPHCM thiết kế từ năm 2002, đến tháng 9-2007 mới thi công, thông xe kỹ thuật tháng 2-2010.
Tại cuộc họp, đại tá Lê Việt Hùng, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ yêu cầu kiểm tra việc thiết kế, thi công toàn bộ công trình cầu Trà Niềng trên cơ sở địa chất. Rõ ràng là phần đường dẫn cầu Trà Niềng bị lún sụp trên nền đất quá yếu. Việc xây tường kè bê tông 2 bên đường dẫn, đổ cát vào bên trong là phát sinh mới (thay đổi so với thiết kế ban đầu). Việc này có thăm dò địa chất, thiết kế hay không, chất lượng công trình như thế nào?
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ thống nhất phương án chọn một đơn vị độc lập có đủ năng lực kết hợp với công an tìm nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục sự cố sạt lở đường dẫn cầu Trà Niềng.
Hiện tại, trên tuyến đường này, phần đường dẫn bằng tường chắn của cầu Mỹ Khánh (tương tự như cầu Trà Niềng) đã bị nứt, sụp, xô lệch 1m về phía bờ sông Cần Thơ, nguy cơ sạt lở rất lớn.
B.Đại
Thông tin liên quan |
- Khắc phục vụ sạt lở đường dẫn cầu Trà Niềng (Cần Thơ): Mở rộng đường thay phà tạm - Cần Thơ: 3 căn nhà và mố cầu Trà Niềng “rơi” xuống sông, hai bà cháu tử vong |