Vụ tai nạn làm 13 người chết tại Quảng Nam: Tài xế xe 16 chỗ ngủ gật và gây tai nạn?

Trưa 30-7, sau vụ TNGT thảm khốc khiến chiếc xe chở nhà trai đi rước dâu tông trực diện xe Container khiến 13 người chết, 4 người bị thương, Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam nhận định, khả năng lái xe khách 16 chỗ ngủ gật và gây tai nạn. 
Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam
Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam
>> Video Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam thông tin về vụ tai nạn. Thực hiện: NGUYÊN KHÔI
Trao đổi với báo chí, Thượng tá Phan Thanh Hồng cho biết: "Tuyến QL1A đoạn qua địa bàn Quảng Nam dài 85km. Riêng tuyến tránh Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn) đường rất hẹp, mỗi bên chỉ có 1 làn xe chạy và không có dải phân cách ở giữa. Do đó, các phương tiện lưu thông từ trong ra ngoài và từ ngoài vào trong có những xung đột. Đây là tuyến đường mà chúng tôi xác định nguy cơ tai nạn rất cao. Ngay điểm mà chúng ta đang đứng, vị trí mà tai nạn xảy ra sáng nay (30-7), cách đây 2 tuần đã xảy ra một vụ tai nạn rất thương tâm làm chết hai mẹ con..."
Vụ tai nạn làm 13 người chết tại Quảng Nam: Tài xế xe 16 chỗ ngủ gật và gây tai nạn? ảnh 1 Hiện trường vụ tai nạn làm 13 người chết, 4 người bị thương
"Chúng tôi đã rất nhiều lần kiến nghị với các cơ quan chức năng cho nâng cấp, mở rộng tuyến đường này nhưng đến nay vẫn đang chờ câu trả lời của các cơ quan chức năng ở trên để làm giảm thiểu TNGT xảy ra trên tuyến QL1A đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Nam nói chung và tuyến tránh Vĩnh Điện nói riêng" - Thượng tá Phan Thanh Hồng cho biết thêm.
Nhận định về nguyên nhân xảy ra vụ TNGT thảm khốc sáng nay 30-7, Thượng tá Phan Thanh Hồng cho rằng: Đây là vụ TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Về nguyên nhân, hiện các cơ quan chức năng đang điều tra để xác định rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu của chúng tôi, nguyên nhân có thể là do lái xe khách loại 16 chỗ ngủ gật rồi tông vào xe container chạy chiều ngược lại. Còn nguyên nhân cuối cùng thì cơ quan điều tra sẽ làm rõ.
Cũng theo Thượng tá Phan Thanh Hồng, sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT, lực lượng Cảnh sát PCCC&CHCN phối hợp cùng công an địa phương, các lái xe, người dân có mặt tại khu vực xảy ra tai nạn tổ chức cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân, tiến hành phân luồng, giải phóng giao thông; bảo vệ hiện trường, bảo vệ tài sản cho những người trên xe và báo cáo kịp thời cho các cơ quan chức năng cùng tham gia cùng huy động quần chúng nhân dân trong công tác cứu hộ, cứu nạn và đảm bảo giao thông trên tuyến đường.

Anh Dương Chí Linh (32 tuổi),  người thân của các nạn nhân và là tài xế lái một trong hai chiếc xe người may mắn không bị thương cho biết, trong đoàn đi rước dâu có 2 chiếc ô tô, trong đó anh đi trên chiếc ô tô 4 chỗ và chạy phía sau chừng 30 đến 50 mét. Cả hai chiếc xe chạy với tốc độ trung bình khoảng 60km/giờ.

Vụ tai nạn làm 13 người chết tại Quảng Nam: Tài xế xe 16 chỗ ngủ gật và gây tai nạn? ảnh 2 Anh Dương Chí Linh, người lái chiếc xe phía sau và là người thân của các nạn nhân
Theo nhận định của anh Linh, khả năng tài xế xe 16 chỗ chạy phía trước ngủ gật nên đang chạy làn đường bên này lại bất ngờ rẽ sang làn đường ngược lại và tông vào xe container. 

Sau tai nạn, anh Linh vẫn chưa hết bàng hoàng và không thể tin vào sự việc đã xảyn ra trước mắt. Cùng một lúc anh mất vợ, mẹ vợ, em vợ và chú vợ. Còn con gái 6 tuổi thì bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Như tin đã đưa, khoảng 2 giờ 10 sáng nay 30-7, trên QL1A đoạn tuyến tránh Vĩnh Điện (xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) xe khách loại 16 chỗ BKS 75B-000.52 (chưa rõ người điều khiển) lưu thông theo hướng từ Bắc vào Nam, khi đến tuyến đường tránh Vĩnh Điện đoạn qua xã Điện Minh (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đã bất ngờ va chạm mạnh với xe container BKS 51D-411.21 kéo theo rơ-moóc 51R-215.75 chạy theo chiều ngược lại. Vụ tai nạn khiến 10 nạn nhân chết tại chỗ, 3 người chết trên đường đưa đi cấp cứu. Hiện 4 người bị thương, trong đó có hai em bé 6 tuổi đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. 

Được biết, xe khách loại 16 chỗ gặp nạn trên là xe chở một gia đình từ xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị vào tỉnh Bình Định để rước dâu nhưng đến địa bàn tỉnh Quảng Nam thì xảy ra vụ tai nạn đau lòng trên.

Tin cùng chuyên mục