Vũng Tàu: Bỏ yêu cầu đi khám chữa bệnh phải xin phép phường, xã

UBND TP Vũng Tàu đã bỏ quy định trường hợp đi cấp cứu phải xin phép phường, xã; trường hợp đi khám, chữa bệnh, di chuyển đi sân bay quốc tế mới phải xin phép.

Ngày 10-9, UBND TP Vũng Tàu đã có công văn số 6603/UBND-QLĐT hướng dẫn cụ thể về khung giờ và đối tượng được phép lưu thông thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo đó, TP Vũng Tàu quy định cán bộ, công chức, người lao động đi làm theo kế hoạch của cơ quan và di chuyển trong khoảng thời gian từ 6 - 8 giờ và 17 giờ - 19 giờ hàng ngày; lực lượng giao nhận hàng hóa và tổ đi chợ hộ được phép lưu thông từ 7 giờ sáng cho đến 18 giờ hàng ngày.

Các phường, xã xây dựng các chốt kiểm soát quản lý chặt phương tiện ra vào địa bàn, trong đó, chỉ mở chốt kiểm soát từ 6-8 giờ buổi sáng và từ 17 giờ đến 19 giờ buổi chiều tối. Còn lại, trong thời gian “đóng chốt”, chỉ lực lượng phòng chống dịch và những trường hợp đặc biệt khác được chính quyền cho phép mới được qua chốt.

Đặc biệt, bỏ quy định trường hợp đi cấp cứu phải xin phép phường, xã; trường hợp đi khám, chữa bệnh, di chuyển đi sân bay quốc tế mới phải xin phép. Chính quyền phường, xã (thông qua đường dây nóng để được cấp giấy) và các phường, xã cấp giấy thông qua mã QR hoặc cấp giấy mang đến cho người dân.

Người đi khám chữa bệnh mới cần xin phép phường, xã
Trước đó, trong chiều 9-9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Vũng Tàu đã có thông báo kết luận số 75/TB-BCĐ về hướng dẫn lưu thông trên địa bàn. Trong đó, có nội dung yêu cầu các trường hợp cấp cứu phải được phép của chính quyền phường, xã. Sau khi thông tin được đăng tải, người dân đã có nhiều phản ứng trái chiều về yêu cầu này của TP Vũng Tàu.


Trao đổi lại với PV báo SGGP, một lãnh đạo TP Vũng Tàu cho biết, ý của TP Vũng Tàu là yêu cầu tất cả lãnh đạo phường, xã phải luôn cắt cử lực lượng trực 24/24, phải biết từng người dân của mình để kịp thời tiếp cận, hỗ trợ kịp thời.

Tin cùng chuyên mục