WB: Kinh tế toàn cầu thiệt hại lớn chưa từng có

SGGP
Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) David Malpass nhận định, nền kinh tế toàn cầu đang phải đối mặt với những “thiệt hại lớn chưa từng có” trong khi những nỗ lực phục hồi đang bị cản trở do thiếu hụt nguồn lực để bù đắp những tổn thất do đại dịch Covid-19 gây ra.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới David Malpass. Ảnh:  FINANCIAL TIMES

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới David Malpass. Ảnh: FINANCIAL TIMES

Theo ông Malpass, WB đang gấp rút triển khai những chương trình mới nhằm giải ngân 160 tỷ USD cho 100 quốc gia, trong nỗ lực giải quyết ngay lập tức tình trạng khẩn cấp.

Ông Malpass cho biết, ban đầu WB ước tính 5.000 tỷ USD thiệt hại về giá trị kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra có thể giảm nhiều so với thiệt hại trên thực tế nhờ thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh.

Song WB cảnh báo rằng suy thoái toàn cầu sẽ khiến khoảng 60 triệu người rơi vào tình trạng nghèo đói cùng cực, dự báo này có thể sẽ trở nên tồi tệ hơn nhiều khi khủng hoảng tiếp diễn.

HUY QUỐC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hiến pháp sửa đổi của Nga chính thức có hiệu lực. Ảnh: Kremlin

Nga chính thức công bố Hiến pháp sửa đổi

Cổng công báo chính thức của Nga đã đăng tải nội dung bản Hiến pháp sửa đổi vừa được thông qua sau cuộc bỏ phiếu của cử tri Nga trên toàn quốc hôm 1-7. 

Hồ sơ - tư liệu

Ngành công nghiệp ô tô chật vật phục hồi sau dịch

Theo Hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit, doanh số ô tô toàn cầu trong năm 2020 có thể giảm 22% so với 2019, tương đương hơn 70 triệu xe do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thống kê này cho thấy, thị trường ô tô toàn cầu đang trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất từ trước đến nay.

Chính trường thế giới

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới. 

 

Chuyện đó đây

Những niềm vui nho nhỏ

Những ngày này, đi đâu ở Bỉ và Hà Lan cũng thấy treo biển “Koop lokaal” (Hãy mua hàng địa phương) để ủng hộ doanh nghiệp, dịch vụ và sản phẩm trong nước.