Website lưu giữ hơn 2.000 chân dung Mẹ Việt Nam Anh hùng

Hơn 2.330 chân dung Mẹ Việt Nam Anh hùng do họa sĩ Đặng Ái Việt sáng tác trong 10 năm qua đã được lưu giữ trên trang Web “Chân dung Mẹ Việt Nam Anh hùng”, từ đó lan tỏa đến giới trẻ để giáo dục tình yêu quê hương, đất nước.
Người dân tìm hiểu thông tin Mẹ Việt Nam Anh hùng qua web
Người dân tìm hiểu thông tin Mẹ Việt Nam Anh hùng qua web

Sáng 30-10, Sở Khoa học Công nghệ TPHCM đã ra mắt trang web đầu tiên lưu trữ chân dung của các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại địa chỉ: mevietnamanhhung.hcmgis.vn.

Trang web được Trung tâm ứng dụng hệ thống thông tin địa lý TPHCM xây dựng từ tháng 1-2020. Đây là dự án được đánh giá mang tính nhân văn cao khi số hóa hơn 2.330 bức vẽ chân dung các Mẹ Việt Nam Anh hùng từ Nam ra Bắc do họa sĩ Đặng Ái Việt thực hiện từ năm 2010 đến nay.

Trang web không chỉ đơn thuần là trang thông tin mà là kho lưu trữ tiện ích. Từ đây, chân dung các Mẹ Việt Nam Anh hùng được số hóa, lưu trữ và lan tỏa đến thế hệ trẻ, nhằm tuyên truyền, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc đến các tầng lớp nhân dân.

Website lưu giữ hơn 2.000 chân dung Mẹ Việt Nam Anh hùng ảnh 1 Trang web "Chân dung Mẹ Việt Nam Anh hùng" ra mắt sáng 30-10

Ngoài ảnh chân dung Mẹ Việt Nam Anh hùng, trang web còn thêm các trang giới thiệu về từng bức ảnh, câu chuyện về các mẹ cũng như hoàn cảnh ra đời bức chân dung. 

Tin cùng chuyên mục