Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai

Lũ lên vượt báo động 3 từ 0,2 – 0,5m

  • Khánh Hòa: Vỡ hồ nuôi cá sấu ở khu du lịch Giang Bay

Trong 24 giờ qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, ở các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định và Gia Lai đã có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương, trong 24 giờ tới, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp kết hợp với đới gió Đông hoạt động mạnh, ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Chiều tối 10-11, lũ các sông ở Quảng Ngãi, Bình Định và Gia Lai lên vượt mức báo động 3 từ 0,2 – 0,5m, sau đó còn tiếp tục lên. Lũ trên các sông từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Nam và từ Phú Yên đến Khánh Hòa sẽ lên lại ở mức báo động 2 – báo động 3.

Sự cố vỡ hồ nuôi cá sấu ở khu du lịch Giang Bay của Tổng Công ty Khánh Việt (Khataco) đã xảy ra vào chiều 10-11, sau khi ở khu vực có mưa lớn liên tục trong 2 ngày 9 và 10-11. Hậu quả, toàn bộ số cá sấu nuôi trong hồ đã trôi thoát ra ngoài. Hiện nay, chưa thể xác định được toàn bộ cá sấu nuôi trong hồ đã di chuyển đến những khu vực nào. Công ty đã báo cáo sự cố trên lên các cơ quan chức năng của tỉnh. Các phương tiện thông tin đại chúng địa phương đã phát thông báo khuyến cáo người dân phải hết sức thận trọng, đề phòng nguy hiểm khi tiếp cận các sông, suối, hồ… trên địa bàn.

* Ngày 10-11, UBND huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết: đêm 9 và ngày 10-11, trên địa bàn huyện miền núi Ba Tơ (Quảng Ngãi) đã có mưa to đến rất to, có ít nhất 5 vết nứt dài khoảng 20m, rộng 20cm quanh khu vực đèo Violắc nằm trên tuyến quốc lộ 24 từ Quảng Ngãi đi Kon Tum. Hiện nguy cơ sạt lở núi rất cao, đe dọa hàng trăm hộ dân quanh khu vực này.

* Theo Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ sáng đến cuối ngày 10-11, nhiều nơi xảy ra mưa khá to, lượng mưa lớn nhất khoảng 187mm (huyện Khánh Sơn). Do mưa lớn, tỉnh lộ 9 nối thị xã Cam Ranh và Khánh Sơn bị sạt lở và ngập nước nặng một số đoạn, làm tê liệt hoàn toàn giao thông trên tuyến này. Đã có hai trụ điện bị sập đổ, gây mất điện toàn huyện Khánh Sơn từ 8 giờ sáng 10-11. Ngoài ra, dù đã di dời được 34 hộ dân với 128 nhân khẩu ra khỏi vùng ngập nước nhưng huyện Khánh Sơn cũng thiệt hại 20ha hoa màu, 5 con trâu và 26 con bò bị lũ cuốn trôi.

Lê Văn

Tin cùng chuyên mục