Xe chở dầm thép khủng “lọt” qua nhiều chốt, trạm kiểm soát giao thông

SGGPO
Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa xử phạt một chiếc xe chở dầm thép "siêu trường, siêu trọng" di chuyển qua 3 tỉnh thành.

Xe chở dầm thép "khủng" bị bắt giữ tại đường Nguyễn Xiển (Hà Nội)

Xe chở dầm thép "khủng" bị bắt giữ tại đường Nguyễn Xiển (Hà Nội)

Chiếc xe bị lập biên bản là xe đầu kéo biển số 29H-347.63 kéo theo rơmoóc BKS 29R-510.59 của Công ty TNHH MTV Vận tải và Thương mại Quang Trung (Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội).

Khi bị lập biên bản, trên xe chở khối dầm thép có chiều dài khoảng 40 mét, chiều rộng 3,4 mét, nặng hơn 37 tấn, đang dừng đỗ trên đường Nguyễn Xiển - Xa La (Hà Nội). Tại thời điểm kiểm tra, tài xế xe không xuất trình được giấy tờ liên quan.

Tài xế đã bị lập biên bản xử lý 3 hành vi gồm chở hàng hóa vượt quá tải trọng của rơmoóc, quá tải cầu đường, không có giấy phép chở hàng "siêu trường, siêu trọng". Đồng thời, chiếc xe 29H-347.63 kéo rơ mooc 29R-510.59 cũng bị đình chỉ.

Qua trích xuất dữ liệu hành trình, chiếc xe đầu kéo trên được xác định xuất phát tại Bắc Giang vào rạng sáng 11-1, sau đó di chuyển qua nhiều tuyến đường, trong đó có QL1 qua địa bàn Bắc Giang, Bắc Ninh và Hà Nội, "lọt" qua nhiều chốt, trạm kiểm soát giao thông của các địa phương.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tiếp tục làm sáng tỏ tính khả thi

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tiếp tục làm sáng tỏ tính khả thi

Tại buổi làm việc với Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam vào đầu tháng 12-2022,  Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã đề xuất Ngân hàng Thế giới hỗ trợ tìm đối tác cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Hiện Bộ GTVT, Hội đồng thẩm định Nhà nước vẫn đang thực hiện các bước chuẩn bị tiếp theo trước khi trình Thủ tướng để báo cáo Quốc hội xin chủ trương đầu tư dự án.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Đừng “quên” miền Tây Nam bộ

Bộ GTVT và Bộ KH-ĐT đã cùng nhau thống nhất phương án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Tuy nhiên, không hiểu sao tuyến đường này lại chỉ từ Hà Nội tới TPHCM mà không “vươn” tới Đồng bằng sông Cửu Long - vựa nông thủy hải sản quan trọng bậc nhất đất nước, nơi đang rất cần có thêm các hình thức vận tải để bức tốc phát triển.