Xe đưa rước học sinh bị bung cửa khiến 2 em rơi ra ngoài đã hết hạn đăng kiểm

Cơ quan chức năng xác định chiếc xe đưa rước học sinh bị bung cửa khiến 2 em rơi ra ngoài đã hết hạn đăng kiểm. Chủ phương tiện đã tự ý tháo và lắp đặt lại các hàng ghế, đồng thời tháo bỏ các tựa lưng ghế.
Xe đưa rước học sinh bị bung cửa khiến 2 em rơi ra ngoài đã hết hạn đăng kiểm.
Xe đưa rước học sinh bị bung cửa khiến 2 em rơi ra ngoài đã hết hạn đăng kiểm.
Liên quan đến vụ việc “Xe đưa rước học sinh bị bung cửa khiến 2 em rơi ra ngoài”, ngày 30-11, Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã mời chủ phương tiện tới làm việc và dựng lại hiện trường.
Theo đó, sáng cùng ngày, công an cũng đã mời chủ ô tô BKS: 60V-8429 đưa phương tiện cũng như các giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc chiếc xe tới công an để làm việc.
 Xe đưa rước học sinh bị bung cửa khiến 2 em rơi ra ngoài đã hết hạn đăng kiểm ảnh 1 Chiếc xe đã hết hạn đăng kiểm

Qua kiểm tra, chiếc xe này đã hết hạn đăng kiểm kể từ ngày 17-11 và chủ phương tiện đã tự ý tháo ráp lắp đặt lại các hàng ghế và tháo bỏ các tựa lưng ghế. Nếu như thắng gấp thì các học sinh có thể té ra phía sau.

 Xe đưa rước học sinh bị bung cửa khiến 2 em rơi ra ngoài đã hết hạn đăng kiểm ảnh 2
 Xe đưa rước học sinh bị bung cửa khiến 2 em rơi ra ngoài đã hết hạn đăng kiểm ảnh 3 Chủ xe đã tự ý tháo ý tháo và lắp đặt các hàng ghế lại và tháo bỏ các tựa lưng ghế

Sau khi lấy lời khai, công an đã đưa tài xế cùng phương tiện ra vị trí để dựng lại hiện trường.

Theo thông tin ban đầu, 2 nam học sinh bị rớt khỏi xe đang học lớp 4 của Trường tiểu học Diên Hồng, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Trong ngày, Phòng GĐ-ĐT huyện Trảng Bom đã đến nhà 2 học sinh nói trên để thăm hỏi. Bà Lưu Thị Ngọc Quế cho biết, thời gian qua, Phòng GD-ĐT đã tuyên truyền phổ biến các quy định hướng dẫn của Sở GD-ĐT về đảm bảo an toàn cho học sinh dùng xe đưa rước, giáo viên nếu ký hợp đồng xe đưa rước phải đảm bảo các quy định và ký cam kết chịu trách nhiệm trước Ban giám hiệu.

Trường hợp hai học sinh bị rớt khỏi xe đưa rước là do phụ huynh tự thoả thuận với chủ phương tiện là người hàng xóm (Cha mẹ của 2 học sinh trả mỗi tháng là 280.000 đồng cho chủ xe để đưa đón các em đi học) do đó Phòng GD-ĐT sẽ tiếp tục rà soát, tuyên truyền để phụ huynh ý thức tốt hơn những quy định về an toàn đối với phương tiện đưa rước học sinh.

Như tin đã đưa, vào tối ngày 29-11, đoạn clip 21 giây đăng tả trên mạng xã hội ghi lại cảnh một ô tô đang chạy trên quốc lộ 1 thì bất ngờ cửa sau của chiếc xe bung ra và 2 học sinh trên xe rơi xuống đường. 

Qua xác minh, sự việc xảy ra vào lúc 16 giờ 40 ngày 29-11 trên quốc lộ 1, đoạn đi qua địa bàn xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom. Hai em bị rơi xuống đường là học sinh Trường tiểu học Diên Hồng, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom.

* Trước đó, vào ngày 26-11, một ô tô đưa rước học sinh loại 16 chỗ BKS 51B-079.23 do tài xế Trần Phúc Định điều khiển đón 16 học sinh và cô giáo chủ nhiệm lớp 1/6 Trường Tiểu học Phan Bội Châu,  phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Khi xe đi qua khúc cua thì cánh cửa sau bung ra làm 3 học sinh rơi xuống đường. May mắn các em không bị thương tích nặng.

 Xe đưa rước học sinh bị bung cửa khiến 2 em rơi ra ngoài đã hết hạn đăng kiểm ảnh 4 Ba học sinh bị rớt khỏi xe đưa rước vào ngày 26-11.

Sau vụ việc, Ban An toàn giao thông tỉnh đề nghị Công an tỉnh, UBND TP Biên Hòa chỉ đạo Công an TP Biên Hoà tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với những phương tiện đưa rước học sinh vi phạm các điều kiện, quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông; Sở Giao thông - vận tải rà soát các phương tiện đưa rước học sinh về điều kiện kinh doanh vận tải xe hợp đồng, phù hiệu xe kinh doanh vận tải và việc cấp giấy chứng nhận kiểm định…

Tin cùng chuyên mục