Xét nghiệm hàng chục người ở Hà Nội liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Công an TP Hà Nội đã xác định, từ 27 đến 29-4, có chức sắc của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ra và ở tại Hà Nội, đồng thời có tiếp xúc nhiều người tại huyện Chương Mỹ.

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ 29-4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 209 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng tại 22 quận huyện và khu cách ly tập trung ở Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, sau khi phát hiện nhiều ca mắc ở khu cách ly tập trung trường quân sự, Sở Y tế Hà Nội đã chủ động rà soát và xét nghiệm cho 927 người là F1 đang cách ly và cán bộ phục vụ, có 27 ca dương tính.

Sở sẽ rà soát tất cả các khu cách ly tập trung để giảm mật độ, tăng tần suất xét nghiệm để phát hiện sớm các nguy cơ. Để đảm bảo an toàn cho các F1 trong khu vực cách ly, tránh lây nhiễm chéo, Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô sẽ chỉ bố trí 4-6 người/phòng để đảm bảo giãn cách.

Đồng thời, Sở Y tế Hà Nội sẽ rà soát toàn bộ khu cách ly trên địa bàn để thực hiện nghiêm giãn cách, cũng như lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân trong đó để sàng lọc nguy cơ.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, từ 27-5 đến nay, 11/11 chùm ca bệnh ở Hà Nội chưa ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Tuy nhiên, Hà Nội đã ghi nhận các ca bệnh ngoài cộng đồng có liên quan đến khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang. Vì vậy, các quận huyện đặc biệt là các quận huyện giáp ranh cần tiếp tục rà soát các trường hợp trở về từ vùng có dịch của các tỉnh.

Xét nghiệm hàng chục người ở Hà Nội liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ảnh 1 Lực lượng chức năng tiến hành điều tra, truy vết dịch tễ những người có liên quan tới Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Đáng lưu ý, liên quan tới ổ dịch tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở TPHCM, cơ quan chức năng đã xác định từ 27 đến 29-4, có chức sắc của hội này ra và ở Hà Nội.

Về phía Công an TP Hà Nội đã khẩn trương xác minh được 40 người liên quan ở huyện Chương Mỹ và đã có 30 người tiếp cận với người trong Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở TPHCM. Các trường hợp này đều đã được xét nghiệm và bước đầu có kết quả âm tính.

Trước nguy cơ trên, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã giám sát chặt chẽ những người đến từ TPHCM từ 15 ngày trước; yêu cầu khai báo y tế đầy đủ và tự theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh thì phải đến ngay cơ sở y tế.

“Chúng tôi đã yêu cầu CDC Hà Nội thống kê trên tờ khai y tế trên mạng, lập danh sách người từ TPHCM ra, từ Bắc Giang, Bắc Ninh về để đánh giá nguy cơ cũng như chuẩn bị sẵn dữ liệu để khoanh vùng dập dịch khi cần thiết”,  ông Hoàng Đức Hạnh cho biết.

Tin cùng chuyên mục