Xử phạt “thần rồng” chữa bệnh bằng “thần chú”

UBND huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với "thần rồng" số tiền 35 triệu đồng, vì đã có hành vi chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề, vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Ngày 26-10, UBND huyện Mỏ Cày Nam vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Thị Hoàng, sinh năm 1964, ngụ ấp Vĩnh Khánh, xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam tự xưng là "thần rồng" số tiền 35 triệu đồng, vì đã có hành vi chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề, vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Xử phạt “thần rồng” chữa bệnh bằng “thần chú” ảnh 1 Bà Hoàng bị xử phạt hành chính vì chữa bệnh mê tín
Theo đó, vào khoảng tháng 4-2017, bà Nguyễn Thị Hoàng tự xưng là “Thần rồng”, từ trên trời giáng thế mượn xác chữa bệnh cứu người; thế là bà tự ý tổ chức chữa bệnh tại nhà của mình.

Bà Hoàng chữa bệnh bằng cách đọc thần chú, huýt sáo, nhảy múa… mà không cần dùng thuốc. Cách chữa bệnh của “thần rồng” này đã thu hút khá đông những bệnh nhân mê tín dị đoan trong và ngoài tỉnh tìm đến nhờ chữa trị bệnh.

Do đông người đến chữa bệnh bằng hình thức mê tín dị đoan đã gây mất an ninh trật tự; do đó ngành chức năng đã vận động và yêu cầu bà ngừng việc chữa bệnh không có cơ sở khoa học này, song bà vẫn hành nghề.

Ngày 13-10, Công an huyện Mỏ Cày Nam bắt quả tang và lập biên bản vi phạm hành chính đối với việc chữa bệnh bằng hình thức mê tín dị đoan của bà Hoàng. Sau đó, bà bị ngành chức năng xử phạt hành chính.

Tin cùng chuyên mục