Yêu cầu các bệnh viện dừng hợp đồng với Công ty Trường Sinh

Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu các sở y tế, bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế rà soát các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn có hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty Trường Sinh tạm dừng hợp đồng với công ty này...

Ngày 2-4, liên quan tới ổ dịch Covid-19 tại Công ty TNHH Trường Sinh (đơn vị cung cấp suất ăn và nước sôi vào Bệnh viện Bạch Mai), Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu các sở y tế, bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế rà soát các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn có hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty Trường Sinh tạm dừng hợp đồng với công ty này cũng như tiến hành các biện pháp kiểm soát dịch vụ tại cơ sở.

Công ty Trường Sinh gồm: Bệnh viện Bạch Mai (2 cơ sở), Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Nội tiết trung ương (cơ sở 2) và Bệnh viện A Thái Nguyên.

Đến ngày 2-4, tại Công ty Trường Sinh ghi nhận 26 ca mắc Covid-19 đều là nhân viên của công ty này làm việc tại nhà ăn, căn tin Bệnh viện Bạch Mai.

Chiều 2-4, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai báo cáo rõ việc bố trí người lao động mang thai tháng cuối thực hiện chăm sóc người bệnh trong thời gian bị cách ly phòng chống Covid-19. 

Công văn nêu rõ, hiện nay, trên một số phương tiện thông tin đại chúng thông tin về một nữ điều dưỡng Khoa C4 - Viện Tim mạch quốc gia (Bệnh viện Bạch Mai) mang thai tuần 38 và đang thực hiện cách ly tại chỗ cùng các nhân viên y tế khác nhưng vẫn tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19. Nhằm tránh những dư luận không tốt, Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai báo cáo gấp về việc này.

Ngày 2-4, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đang tiến hành cách ly hoàn toàn đối với xóm 2 và xóm 3 thuộc xã Nghĩa Thuận (thị xã Thái Hòa) để phòng chống dịch Covid-19.

Nguyên do có một người phụ nữ đưa con đi khám bệnh ở khoa Thần kinh (Bệnh viện Bạch Mai) nhưng khi trở về không khai báo trung thực, chỉ nói đưa con đi khám tư ở Hà Nội.

Đến ngày 1-4, chị này có các triệu chứng sốt, ho, đau họng. Khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc mới khai thật đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai và khi về nhà có đi lại, tiếp xúc một số nơi thuộc xóm 2 và xóm 3. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An đã lấy mẫu bệnh phẩm người phụ nữ này để xét nghiệm.

Tin cùng chuyên mục