Yêu cầu các đơn vị đường sắt lắp camera giám sát tại các gác chắn, đường ngang

SGGP

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa yêu cầu các đơn vị đường sắt lắp đặt camera giám sát an toàn tại các đường ngang có gác và đường ngang cảnh báo tự động.

Tin liên quan

Theo đó, các Công ty Cổ phần đường sắt Yên Lào, Vĩnh Phú, Hà Lạng, Hà Thái, Hài Hải, Hà Ninh, Thanh Hóa, Nghệ Tĩnh, Quảng Bình, Bình Trị Thiên, Quảng Nam-Đà Nẵng, Nghĩa Bình, Phú Khánh, Thuận Hải, Sài Gòn sẽ lắp đặt tại mỗi gác chắn 1 camera bên trong, 1 hệ thống phía ngoài, trị giá khoảng 3 triệu/cái, đồng thời lắp hệ thống thiết bị giám sát tập trung giám sát hình ảnh camera tại công ty.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu các đơn vị làm việc với nhà cung cấp thiết bị để xây dựng hướng dẫn sử dụng, quy trình bảo trì hệ thống thiết bị theo quy định, thời gian hoàn thành lắp đặt trong tháng 6-2018.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu Công ty Cổ phần Thông tin tín hiệu đường sắt lập phương án lắp đặt hệ thống camera giám sát cho toàn bộ các đường ngang cảnh báo tự động chưa được lắp đặt, dự kiến thời gian lắp xong trước ngày 12-6.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, việc lắp đặt camera giám sát là một trong những giải pháp nhằm kiểm soát an toàn giao thông đường sắt, siết chặt kỷ luật lao động đối với nhân viên đường sắt sau hàng loạt tai nạn xảy ra trong thời gian gần đây.

Trước đó, Cục Đường sắt Việt Nam vừa có cuộc kiểm tra đột xuất công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt đối với nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu. Kết quả cho thấy hàng loạt những vi phạm kỷ luật lao động, vi phạm quy định như nhân viên gác chắn, gác ghi đường sắt uống rượu, ngủ gật khi lên ban và vi phạm các quy định khác về kỷ luật lao động.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xóa ách tắc đền bù, bắt đầu từ đâu?

Xóa ách tắc đền bù, bắt đầu từ đâu?

Hiện nay điểm nghẽn phát triển của TPHCM chính là giải phóng mặt bằng (GPMB) dẫn đến hạ tầng đầu tư xây dựng chậm chạp. Theo báo cáo mới đây của Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM, trong 75 dự án đang quản lý thì có 28 dự án đang chờ đợi mặt bằng, 29 dự án đang thi công nhưng vẫn còn vướng mặt bằng.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Lòng tong và cá mập

- Chủ tịch và cũng là cổ đông lớn của một công ty niêm yết vừa bán trót lọt một lượng lớn cổ phiếu để giảm tỷ lệ sở hữu. Vấn đề là chuyện bán này xảy ra ngay trước khi thời điểm doanh nghiệp đó bắt đầu chịu sự kiểm soát của cơ quan quản lý.

Sự kiện & Bình luận

Gỡ vướng chính sách

Không chỉ Luật Đất đai mà Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch đô thị và nhiều quy định pháp luật về đất đai, xây dựng, quy hoạch khác cũng cần được rà soát, điều chỉnh mới có thể giải quyết căn cơ vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng ở các dự án phát triển hạ tầng kỹ thuật phục vụ lợi ích công cộng mà cơ quan nhà nước đứng ra thực hiện.