Yêu cầu các đơn vị đường sắt lắp camera giám sát tại các gác chắn, đường ngang

SGGP

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa yêu cầu các đơn vị đường sắt lắp đặt camera giám sát an toàn tại các đường ngang có gác và đường ngang cảnh báo tự động.

Tin liên quan

Theo đó, các Công ty Cổ phần đường sắt Yên Lào, Vĩnh Phú, Hà Lạng, Hà Thái, Hài Hải, Hà Ninh, Thanh Hóa, Nghệ Tĩnh, Quảng Bình, Bình Trị Thiên, Quảng Nam-Đà Nẵng, Nghĩa Bình, Phú Khánh, Thuận Hải, Sài Gòn sẽ lắp đặt tại mỗi gác chắn 1 camera bên trong, 1 hệ thống phía ngoài, trị giá khoảng 3 triệu/cái, đồng thời lắp hệ thống thiết bị giám sát tập trung giám sát hình ảnh camera tại công ty.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu các đơn vị làm việc với nhà cung cấp thiết bị để xây dựng hướng dẫn sử dụng, quy trình bảo trì hệ thống thiết bị theo quy định, thời gian hoàn thành lắp đặt trong tháng 6-2018.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu Công ty Cổ phần Thông tin tín hiệu đường sắt lập phương án lắp đặt hệ thống camera giám sát cho toàn bộ các đường ngang cảnh báo tự động chưa được lắp đặt, dự kiến thời gian lắp xong trước ngày 12-6.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, việc lắp đặt camera giám sát là một trong những giải pháp nhằm kiểm soát an toàn giao thông đường sắt, siết chặt kỷ luật lao động đối với nhân viên đường sắt sau hàng loạt tai nạn xảy ra trong thời gian gần đây.

Trước đó, Cục Đường sắt Việt Nam vừa có cuộc kiểm tra đột xuất công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt đối với nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu. Kết quả cho thấy hàng loạt những vi phạm kỷ luật lao động, vi phạm quy định như nhân viên gác chắn, gác ghi đường sắt uống rượu, ngủ gật khi lên ban và vi phạm các quy định khác về kỷ luật lao động.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Sớm sửa đổi quy định tách thửa

Nhận được văn bản của UBND huyện Củ Chi, TPHCM trả lời về đề nghị xin cấp giấy phép xây dựng, bà Lê Thị Hoãn (ngụ ấp Xóm Mới, xã Trung Lập Hạ) nói: “Nhà đất tôi thực tế sử dụng bao nhiêu năm nay, đã cấp giấy chứng nhận đầy đủ, giờ xin phép xây dựng mà chỉ cấp có 3 năm. Không lẽ mai mốt đập nhà đi à. Thiệt là vô lý!”. 

Bút Sài Gòn

Nhiều sáng, ít tối

- Một nhà ngôn ngữ học có tiếng vừa phân tích cụm từ xuất hiện nhiều trên truyền thông mạng: “siêu to khổng lồ”. Ông cho rằng, các từ này khi kết hợp với nhau thành cụm như thế đã phá vỡ các nguyên tắc ngữ pháp tiếng Việt. Đó có thể coi là một kiểu diễn đạt “chưa sạch nước cản”.

Sự kiện & Bình luận