Vụ tiêm vaccine xảy ra biến chứng tại quận 5 TPHCM

Có vi khuẩn tụ cầu vàng trong cơ thể trẻ nhập viện

Có vi khuẩn tụ cầu vàng trong cơ thể trẻ nhập viện
Có vi khuẩn tụ cầu vàng trong cơ thể trẻ nhập viện ảnh 1

Ngày 19-5, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Thế Dũng cho biết: qua kết quả cấy mẫu áp xe mủ trên cơ thể một cháu bị biến chứng sau tiêm vaccine Priorix đang điều trị tại BV Nhi đồng 1 phát hiện được nguyên nhân gây nhiễm trùng huyết toàn thân là do vi khuẩn tụ cầu vàng (Staphycoccus aureus - hiện diện trong các khoan, hốc trên cơ thể và trên da hoặc vết thương mưng mủ).

Ngay trong ngày, gần 10 nhân viên của Trung tâm Y tế quận 5 đã được điều đến BV Bệnh nhiệt đới để lấy mẫu da, móng tay, tóc và những dụng cụ phục vụ tiêm ngừa (gòn, găng tay, cồn sát trùng) để cấy tìm vi khuẩn tụ cầu vàng. Song song với hướng điều tra này, WHO và Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế cũng đã lấy mẫu vaccine xét nghiệm và thực nghiệm trên chuột.

Liên quan đến việc Công ty Hoàng Đức bán vaccine cho Trung tâm Y tế quận 5, Sở Y tế đã phát hiện công ty này có một số điểm cần làm rõ. Sở Y tế đã chỉ đạo thanh tra Sở Y tế và các phòng chức năng tiến hành thanh tra khẩn toàn bộ hoạt động của Công ty Hoàng Đức, lấy mẫu vaccine Priorix đi kiểm nghiệm.

NGỌC TRƯỚC

Tin, bài liên quan:

Công ty Hoàng Đức hết hạn kinh doanh vaccine từ ngày 10-1-2006

Tiến hành thực nghiệm số vaccine cùng lô

WHO thu thập thông tin về vụ tai biến vaccine

Tiêm ngừa vaccine: Những điều cần lưu ý

Mời đại diện WHO điều tra

Bộ Y tế: Quy trình nhập khẩu, bảo quản, sử dụng vaccine là tốt (?)

Tập trung cứu chữa, sớm tìm nguyên nhân

Tạm ngừng tiêm vaccine Priorix trên toàn quốc

Tin cùng chuyên mục