WHO thu thập thông tin về vụ tai biến vaccine

WHO thu thập thông tin về vụ tai biến vaccine
WHO thu thập thông tin về vụ tai biến vaccine ảnh 1

Ngày 16-5, đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã làm việc với lãnh đạo Sở Y tế TPHCM nhằm thu thập các thông tin xung quanh vụ xảy ra tai biến sau tiêm vaccine trên địa bàn quận 5. Tại BV Nhi đồng 1 TPHCM, các chuyên gia WHO cũng đã quan sát các triệu chứng trên cơ thể các cháu bị tai biến sau tiêm vaccine và phác đồ điều trị của bác sĩ.

Sau đó, chuyên gia của WHO đóng góp ý kiến với Viện Pasteur TPHCM một số thông tin cần thiết để triển khai điều tra dịch tễ trên diện rộng các đối tượng tiêm chủng trong cộng đồng. Nguyên nhân gây tai biến sau tiêm vaccine sẽ được kết luận dựa trên kết quả kiểm nghiệm mẫu vaccine (do WHO thực hiện) và kết quả điều tra dịch tễ.

* Trước dư luận nghi ngờ về khâu bảo quản vaccine ở Việt Nam có “vấn đề”, trao đổi  với SGGP vào chiều qua, 16-5, Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn cũng cho biết, không phải bây giờ, mà từ trước đến nay, Bộ Y tế luôn chỉ đạo sát sao quá trình quản lý vaccine, kể cả vaccine dịch vụ của các đơn vị y tế được cấp phép. “Nếu đặt vấn đề vì bảo quản không tốt dẫn đến tai biến là không đúng. Vì nếu bảo quản không tốt, vaccine chỉ bị hết hiệu lực, chứ không thể gây tai biến nghiêm trọng như vừa rồi”, Thứ trưởng Huấn khẳng định.

NG.TR - Q.P.

Thông tin liên quan

Tiêm ngừa vaccine: Những điều cần lưu ý

Mời đại diện WHO điều tra

Bộ Y tế: Quy trình nhập khẩu, bảo quản, sử dụng vaccine là tốt (?)

Tập trung cứu chữa, sớm tìm nguyên nhân

Tạm ngừng tiêm vaccine Priorix trên toàn quốc

Tin cùng chuyên mục