22 nước dự hội nghị Liên minh Bưu chính khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Đà Nẵng

Sáng 25-6, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Liên minh Bưu chính khu vực châu Á – Thái Bình Dương tổ chức Hội nghị Hội đồng chấp hành của Liên minh Bưu chính khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APPU-EC 2018).
Hội nghị APPU-EC 2018 có 122 đại biểu đến từ 22 nước thành viên của Liên minh APPU tham dự
Tham dự Hội nghị APPU-EC 2018 có 122 đại biểu đến từ 22 nước thành viên của Liên minh APPU, bao gồm các cơ quan quản lý quốc gia, các nhà khai thác bưu chính và các tổ chức quốc tế liên quan. Đặc biệt, Hội nghị còn có sự hiện diện của Tổng Thư ký APPU, Tổng Giám đốc Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU).
22 nước dự hội nghị Liên minh Bưu chính khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Đà Nẵng ảnh 2 Quang cảnh Hội nghị
Hội nghị thảo luận về xu hướng mới trong lĩnh vực bưu chính đang hướng tới thương mại điện tử, dịch vụ kho vận bưu điện, dịch vụ chuyển tiền và tạo thuận lợi thương mại, phát triển thương mại điện tử (E-Commerce). 

Ngoài ra, Hội nghị APPU-EC 2018 sẽ là những kết quả quan trọng để hình thành quan điểm chung của khu vực châu Á - Thái Bình Dương về sự phát triển của bưu chính khu vực trong tương lai, cũng như đóng góp một cách hiệu quả các ý tưởng và đề xuất cho sự thành công của Đại hội bất thường UPU vào tháng 9 tới

Trong những năm qua, chính phủ Việt Nam đã và đang cải thiện khung pháp lý để tạo ra thị trường năng động, minh bạch và cạnh tranh cho ngành bưu chính. 

22 nước dự hội nghị Liên minh Bưu chính khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Đà Nẵng ảnh 3 Tặng quà lưu niệm
Bên lề hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đã có buổi làm việc song phương với Tổng Thư ký APPU và tiếp Thứ trưởng Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông kiêm Chủ tịch và Tổng Giám đốc Bưu chính Iran. Ông Nguyễn Minh Hồng trao đổi với các bên về việc tham gia của Việt Nam trong các chương trình, dự án hợp tác. Lãnh đạo các tổ chức quốc tế và các nước đã đánh giá cao những đóng góp, sự tham gia hiệu quả và tích cực của Việt Nam trong hoạt động chung của cộng đồng bưu chính khu vực và quốc tế.    
22 nước dự hội nghị Liên minh Bưu chính khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Đà Nẵng ảnh 4 Chụp ảnh lưu niệm
 Hội nghị diễn ra từ 25 đến ngày 29-6-2018.

Tin cùng chuyên mục