Dùng súng bắt cóc con tin tại Thừa Thiên - Huế

Lúc 18 giờ ngày 16-1, một thanh niên mang theo một khẩu súng AK khống chế một cô gái đi vào nhà nghỉ Như Phước ở đường Cao Xuân Dục, phường Vĩ Dạ, TP Huế. Người thanh niên này đã dùng súng khống chế những người đang có mặt tại nhà nghỉ và nổ súng.
Dùng súng bắt cóc con tin tại Thừa Thiên - Huế

* Đối tượng đã bắn gần 10 phát đạn để uy hiếp

(SGGP). – Lúc 18 giờ ngày 16-1, một thanh niên mang theo một khẩu súng AK khống chế một cô gái đi vào nhà nghỉ Như Phước ở đường Cao Xuân Dục, phường Vĩ Dạ, TP Huế. Người thanh niên này đã dùng súng khống chế những người đang có mặt tại nhà nghỉ và nổ súng.

Nhà nghỉ Như Phước

Nhà nghỉ Như Phước

Những người dân sống gần khu vực nhà nghỉ này cho biết, sau mỗi tiếng súng thì có những tiếng la lớn phát ra từ bên trong nhà nghỉ. Gần nửa giờ sau, lực lượng Công an TP Huế và Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có mặt tại khu vực nhà nghỉ, tuy nhiên không thể tiếp cận được đối tượng.

Đến gần 22 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã đưa mẹ và bạn thân của thanh niên này đến để thuyết phục nhưng đối tượng vẫn cố thủ trong nhà nghỉ. Theo chủ nhà nghỉ Như Phước, khi đối tượng bắt cóc vào, trong nhà nghỉ có 3 khách trọ.

Vụ việc khiến đông đảo người dân hiếu kỳ ở TP Huế chen lấn đến xem gây tắc các ngả đường đến nhà nghỉ, tuy nhiên lực lượng chức năng đã kịp thời kiểm soát tình hình.

Thông tin ban đầu cho biết, đối tượng này là Nguyễn Văn Minh, binh nhất thuộc Trung đoàn 19 - Sư đoàn 968 Bộ binh (đóng tại huyện Cam Lộ - Quảng Trị). Người thân của Minh cho biết, Minh đang có mâu thuẫn tình cảm với bạn gái trong thời gian gần đây.

Đến 23 giờ cùng ngày, đã có gần 10 phát đạn được bắn ra từ nhà nghỉ, nhưng lực lượng chức năng vẫn chưa khống chế được đối tượng.

Đến 23 giờ 40 phút lực lượng đặc công của Tỉnh đội Thừa Thiên - Huế và đặc nhiệm của công an tỉnh đã tiếp cận nhà nghỉ. Cho đến 1 giờ ngày 17-1, đối tượng vẫn cố thủ. 

PH. LÊ

Tin cùng chuyên mục