Thái Nguyên: Lở đất thải, 7 người bị vùi

(SGGP).- Khoảng 4 giờ 30 ngày 15-4, tại xóm Khuôn 1, xã Phục Linh, huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) hàng ngàn mét khối đất đá từ bãi thải của Mỏ than Phấn Mễ (thuộc Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên) đã sạt lở vùi lấp nhà cửa của 10 hộ dân, làm hư hỏng 6 nhà khác. Một số người đã may mắn chạy thoát, tuy nhiên 7 người bị vùi lấp.

Lực lượng cứu hộ đã khẩn trương triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn, tuy nhiên do lượng đất đá sạt lở quá lớn nên việc tìm kiếm các nạn nhân hết sức khó khăn. Hiện 2 nạn nhân đã được tìm thấy là ông Hà Văn Xuân bị thương nặng và vợ ông là bà Vũ Thị Hồng (80 tuổi) đã tử vong.

Vụ sạt lở vùi lấp gần 4ha ruộng, vườn của người dân. Trong ngày, toàn huyện bị mất điện trên diện rộng do hơn 800m đường dây cao thế bị chôn vùi dưới lớp đất đá. Người dân cho biết, từ nhiều năm nay Mỏ than Phấn Mễ đã đổ đất thải trên diện tích khoảng 3ha, đắp cao như núi. Mỗi khi trời mưa, núi đất này nhão ra gây sạt lở. Nhiều hộ dân trong khu vực đã nhận đền bù và thực hiện di dời, tuy nhiên còn một số hộ vẫn ở lại bất chấp nguy hiểm. 

B.LIỄU

Tin cùng chuyên mục