Bắt băng nhóm giả danh công an để lừa đảo

Ngày 17-12, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Phú, Phan Văn Trọng (SN 1992, ngụ tỉnh Nghệ An), Hoàng Vũ Trung (SN 1988, ngụ tỉnh Nghệ An), Chen Kun Chin (SN 1989, quốc tịch Đài Loan - Trung Quốc) cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Trừ bị can Trung được tại ngoại trong quá trình điều tra do phải phẫu thuật, gia đình đã nộp 200 triệu đồng để khắc phục hậu quả, những bị can khác đều bị bắt tạm giam.
Kết quả ban đầu cho thấy Phú, Trọng, Trung đăng ký mở nhiều tài khoản ở các ngân hàng và cung cấp cho băng nhóm giả danh công an để làm phương tiện tiếp nhận, rút tiền lừa đảo.
Bắt băng nhóm giả danh công an để lừa đảo ảnh 1 Nhóm đối tượng trong một đường dây giả danh công an để lừa đảo.  Ảnh: ÁI CHÂN
Các đối tượng trong băng nhóm sau đó gọi điện thoại đe dọa người bị hại rằng có liên quan đến đường dây tội phạm và yêu cầu người bị hại chuyển tiền vào những tài khoản trên để giám định nguồn tiền.
Tin lời, 4 người bị hại ngụ tại TPHCM và tỉnh Gia Lai chuyển 579 triệu đồng và bị chiếm đoạt. Công an TPHCM đang tiếp tục truy xét, điều tra làm rõ hành vi của những đối tượng khác có liên quan trong vụ án.

Tin cùng chuyên mục