Dân vận tốt khi giải quyết dứt điểm bức xúc của dân

Ngày 15-7, Ban Dân vận Trung ương (TƯ) tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm theo hình thức trực tuyến tại 63 điểm cầu trong cả nước. Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận TƯ chủ trì hội nghị.

(SGGP). – Ngày 15-7, Ban Dân vận Trung ương (TƯ) tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm theo hình thức trực tuyến tại 63 điểm cầu trong cả nước. Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận TƯ chủ trì hội nghị.

Theo Phó Trưởng ban Dân vận TƯ Nguyễn Thế Trung, 6 tháng đầu năm 2013, công tác dân vận đạt nhiều thành quả đáng chú ý. Nổi bật là Ban Dân vận TƯ đã phối hợp tham mưu Bộ Chính trị, Ban Bí thư trình Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành TƯ Đảng (khóa XI) thông qua đề án và ban hành Nghị quyết số 25 về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

Công tác dân vận của các cơ quan nhà nước cũng được quan tâm: Chính phủ ban hành nhiều chính sách mới chăm lo hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh, cải thiện đời sống người dân, nhất là vùng khó khăn. Các địa phương, cơ quan, đơn vị tăng cường đối thoại với dân; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Hội nghị cũng đã làm rõ nguyên nhân của những hạn chế trong công tác dân vận 6 tháng đầu năm. Trong đó, nhấn mạnh việc một số cán bộ, đảng viên thiếu gương mẫu, thoái hóa, tham nhũng; một số vụ tiêu cực đã phát hiện nhưng chưa được xử lý nghiêm; một số cơ chế, chính sách, nhất là về đất đai còn bất cập… đã và đang gây nhiều bức xúc trong dân, khiến công tác dân vận gặp khó khăn. Hội nghị cũng đã thống nhất 9 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác dân vận 6 tháng cuối năm 2013.

Ngoài việc tập trung thực hiện nghị quyết TƯ, quyết định của Bộ Chính trị về công tác dân vận trong tình hình mới; tham mưu giải quyết dứt điểm những vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài tại các địa phương cũng là nhiệm vụ trọng tâm của ban dân vận các cấp từ nay đến cuối năm.

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục