Cử tri Đà Nẵng lo lắng những vấn đề dân sinh

Ngày 3-10, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã tiến hành tiếp xúc xử tri tại quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang. Nhiều vấn đề đời sống dân sinh đã được người dân phản ảnh.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng tại quận Cẩm Lệ
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng tại quận Cẩm Lệ
Ông Nguyễn Duy Quang, cử tri quận Cẩm Lệ phản ánh, hiện tại người dân sống tại địa phương hàng ngày phải đối diện với nhiều vấn đề về ô nhiễm môi trường cũng như tai nạn giao thông rình rập do mật độ xe nhiều trên một số tuyến đường, nhất là xe tải và container. 
“Một số vấn đề như chế độ cho cán bộ lão thành cách mạng, giao thông vận tải phức tạp, phân chia địa giới hành chính hai phường hay việc tang lễ kéo dài quá lâu gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân tuy diễn ra lâu nhưng vẫn chưa được quận, thành phố xử lý giải quyết dứt điểm khiến người dân không hài lòng”. Ông Quang nói.   
Đại diện cử tri quận Cẩm Lệ phát biểu ý kiến
Tại huyện Hòa Vang, một số ý kiến cử tri thắc mắc về vai trò của các đại biểu đại diện cho quyền lợi người dân chưa được rõ ràng và hiệu quả.
Bà Ngô Thị Dũng bộc bạch: “Người dân đang có suy nghĩ Đoàn Đại biểu Quốc hội là cấp trên của Hội đồng Nhân dân thành phố, thật ra có phải như vậy không. Đề nghị các đồng chí giải thích cho bà con hiểu rõ hơn. Vì có những điều bà con muốn đề xuất đoàn đại biểu chuyển lại cho chính quyền địa phương nhưng không biết trách nhiệm giám sát việc thực thi thuộc về các đại biểu Quốc hội hay thuộc về HĐND”.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc Hội TP Đà Nẵng tại huyện Hòa Vang
Kết luận buổi tiếp xúc cử tri, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cùng các đại biểu Quốc hội cam kết sẽ làm việc với các sở ngành liên quan của thành phố nhằm xử lý dứt điểm những vấn đề người dân quan tâm. Đồng thời, đề nghị cử tri hãy gửi đơn thư kiến nghị những vấn đề còn thắc mắc, quan tâm đến Đoàn Đại biểu Quốc hội sẽ được trả lời thỏa đáng trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục