Vietnamnet lại bị hacker tấn công

(SGGP).- Trưa ngày 5-1, Ban Biên tập Báo điện tử Vietnamnet cho biết, bắt đầu từ chiều ngày 4-1, lượng truy cập vào website chính thức của báo tăng đột biến lên gấp hàng chục lần, dẫn tới việc các máy chủ đều bị quá tải. Theo nhận định của bộ phận kỹ thuật, lượng truy cập tăng đột biến này xuất phát từ nhiều địa chỉ mạng (IP) ở cả trong nước và quốc tế và nhằm vào trang chủ http://vietnamnet.vn với mục đích làm cho bạn đọc không truy cập được vì quá tải, còn được gọi là hình thức tấn công từ chối dịch vụ phân tán DDOS (Distributed Denial of Service).

Trong chiều hôm qua, Vietnamnet và các cơ quan chức năng đã chặn được các dải IP tấn công nhiều nhất nên độc giả đã có thể vào được trang báo điện tử Vietnamnet dù tốc độ truy cập còn chậm và chập chờn.

Trước đó trong tháng 11 và đầu tháng 12-2010, Vietnamnet đã 3 lần bị hacker tấn công trên quy mô lớn. Hacker đã thâm nhập vào hệ thống máy chủ, thay đổi giao diện, chiếm quyền kiểm soát hệ thống quản trị nội dung (CMS) để chèn nội dung phơi bày chuyện nội bộ của báo điện tử này, thậm chí còn xóa toàn bộ dữ liệu trên máy chủ của Vietnamnet... Các cơ quan chức năng ngay sau đó đã vào cuộc điều tra thủ phạm, song đến nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng về những vụ tấn công này.


T.  LƯU

Tin cùng chuyên mục