Đường gần trăm tỷ đồng còn bảo hành nhưng đã “nát bét”

Nhiều vị trí trên mặt đường liên huyện Đắk Đoa - Chư Prông bị bong tróc, trơ đá dăm và xuất hiện các vết thủng lỗ chỗ. Các vị trí hư hỏng chằng chịt, trở thành cái bẫy rình rập người đi đường. Người dân sống gần khu vực đường bức xúc bởi con đường mới xây nhưng đã hỏng, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Đường liên huyện Chư Prông về huyện Đắk Đoa (tỉnh Gia Lai) nối từ điểm đầu ở thị trấn Đắk Đoa (huyện Đắk Đoa) về đến đường Hồ Chí Minh (xã Ia Băng, huyện Chư Prông) có chiều dài hơn 21,8km, vốn đầu tư 95 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh, được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng vào tháng 2-2018. Con đường này hiện còn trong thời gian bảo hành nhưng đã tan nát.

Đường gần trăm tỷ đồng còn bảo hành nhưng đã “nát bét” ảnh 1 Mặt đường nham nhở

Cụ thể, vị trí hư hỏng nặng nằm trải dài hàng chục km qua các xã Ia Băng, A Dơk (huyện Đắk Đoa).

Ghi nhận thực tế, mặt đường nhựa bị cày xới nham nhở. Đá dăm nổi lởm chởm lên mặt đường. Có những vị trí mặt đường nhựa bong tróc, nứt và cong vênh. Có chỗ lớp nhựa mặt đường bị rời ra, khi đưa tay bẻ thì vỡ toác. Có đoạn dài khoảng 100m nhưng hàng chục "ổ gà" nằm nối tiếp nhau.

Một người dân thôn 5, xã Ia Băng, huyện Đắk Đoa bức xúc chỉ tay ra đoạn đường hư hỏng trước nhà với nhiều "ổ gà" nằm sat sát nhau và nói: “Đường mới làm mà bây giờ đã hư hỏng, rất khốn khổ. Khổ nhất là bụi ở các "ổ gà" bay lên khi có xe chạy qua. Có trường hợp người chạy xe sụp "ổ gà" bị ngã”.

Đường gần trăm tỷ đồng còn bảo hành nhưng đã “nát bét” ảnh 2 Nhiều "ổ gà" trên đường

Ông Phạm Quý Thành, Chủ tịch UBND xã Ia Băng cho biết, đoạn tuyến qua địa bàn xã bắt đầu bị hư hỏng từ khoảng tháng 8-2018. Trong các cuộc họp, xã cũng đã có ý kiến phản ánh đường hư hỏng và đề nghị sửa chữa với cơ quan có trách nhiệm.

Con đường trên do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Gia Lai làm chủ đầu tư.

Dưới đây là hình ảnh chúng tôi ghi nhận được:
Mặt đường bị rạn
Hư hỏng trải dài
 
Mặt đường bị cày xới nham nhở
Đường nhấp nhô
 
Từng mảng nhựa đường bị bong tróc
 
Hư hỏng trải dài trên đường
 
 
 
Mặt đường bị rạn, nhấp nhô
"Ổ gà" sâu hoắm
 
Lớp nhựa bong, đá dăm lồi lên mặt đường
Đá dăm bong tróc
Đường gần trăm tỷ đồng còn bảo hành nhưng đã “nát bét” ảnh 15 "Ổ gà" chằng chịt
 
Đường gần trăm tỷ đồng còn bảo hành nhưng đã “nát bét” ảnh 16 Vị trí hư hỏng nằm san sát nhau, tạo thành bẫy người đi đường
  

Tin cùng chuyên mục