Công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng việc xét bổ nhiệm GS- PGS

(SGGPO).- Bộ GD-ĐT vừa ra thông báo về việc xét bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2009 ở các trường Đại học.

Theo đó, Bộ yêu cầu thủ trưởng cơ sở giáo dục đại học xác định nhu cầu bổ nhiệm chức danh GS-PGS ở các ngành, chuyên ngành của đơn vị mình, thông báo công khai số lượng cần bổ nhiệm trên các phương tiện thông tin đại chúng và niêm yết tại cơ sở. Ứng viên có nguyện vọng được xét bổ nhiệm chức danh này tại trường ĐH cần nộp hồ sơ theo yêu cầu của cơ sở đó. Trong hồ sơ, bản đăng ký xét bổ nhiệm chức danh GS-PGS của ứng viên cần đề xuất rõ những nghĩa vụ và quyền lợi khi được bổ nhiệm.

Về điều kiện đăng ký xét bổ nhiệm, ứng viên được Hội đồng chức danh GS Nhà nước quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS-PGS được xem như đủ điều kiện tối thiểu để trường ĐH xét bổ nhiệm.

Tuy nhiên, tùy theo yêu cầu về việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, chất lượng đào tạo, trường ĐH có thể quy định thêm các điều kiện cần thiết khác với ứng viên nhưng không được thấp hơn hoặc trái với quy định hiện hành của Nhà nước.

Đối với ứng viên đã được bổ nhiệm làm GS-PGS ở đại học nước ngoài, cần có quy định của người đứng đầu trường ĐH đó hoặc cấp có thẩm quyền ở nước ngoài cấp. Các đơn vị phải gửi hồ sơ đề nghị bổ nhiệm về Bộ trước ngày 5-2-2010. Sau thời hạn này, đơn vị nào không gửi hồ sơ coi như không có nhu cầu bổ nhiệm.

PHAN THẢO

>> Thông báo xét bổ nhiệm chức danh GS- PGS năm 2009 ở các trường đại học

Tin cùng chuyên mục