Giải quyết dứt điểm vụ “Mượn danh đào tạo chui”

(SGGP).- Liên quan đến vụ việc Mượn danh đào tạo chui (Báo SGGP đăng ngày 22-10), Phó Chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận vừa có công văn chỉ đạo Sở LĐTB-XH, Sở GD-ĐT TP, Sở Kế hoạch - Đầu tư và UBND quận 11 phối hợp giải quyết theo thẩm quyền về việc chấm dứt hoạt động của Chi nhánh 129A Bình Thới, phường 11, Q11, TPHCM trong hệ thống chi nhánh của cơ sở Anh ngữ Việt Mỹ thuộc Trường CĐ Nghề Việt Mỹ (VATC), báo cáo kết quả cho Thường trực UBND TP. 

Trao đổi với Báo SGGP ngày 4-11, Chánh thanh tra Sở LĐTB-XH Huỳnh Tấn Dũng cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND TP, ngày 1-11 sở đã họp và làm việc với các đơn vị liên quan để giải quyết dứt điểm việc này. Trong tuần tới, sở sẽ tiến hành phúc tra theo kết luận thanh tra ngày 30-8. Nếu Chi nhánh 12A Bình Thới tiếp tục vi phạm, sở sẽ đề nghị UBND quận 11 cưỡng chế, buộc đóng cửa và trả lại học phí cho học viên.

Trước đó, thanh tra Sở LĐTB-XH đã kiểm tra cơ sở này và phát hiện hàng loạt sai phạm như: hoạt động không có giấy phép đăng ký kinh doanh, không có giấy phép hoạt động dạy nghề, đào tạo Anh ngữ…

Trước những sai phạm trên, thanh tra đã yêu cầu dừng mọi hoạt động giảng dạy, tuyển sinh và có văn bản kiến nghị UBND quận 11 hỗ trợ thi hành kết luận thanh tra ngày 30-8. Tuy nhiên, đến nay cơ sở trên vẫn hoạt động.

T.Hùng

>> Mượn danh đào tạo chui

Tin cùng chuyên mục