Vụ học sinh đánh nhau tại Trường THCS Lê Lai: Hiệu trưởng xin thôi việc

Ngày 2-4, UBND quận 8 đã có thông báo kết luận sau buổi làm việc với ngành giáo dục về vấn đề bạo lực học đường trong thời gian qua và gần nhất là vụ HS Võ Thụy Thanh Thảo (lớp 8A3 Trường THCS Lê Lai, quận 8) bị 2 bạn cùng lớp đánh hội đồng.

(SGGP).- Ngày 2-4, UBND quận 8 đã có thông báo kết luận sau buổi làm việc với ngành giáo dục về vấn đề bạo lực học đường trong thời gian qua và gần nhất là vụ HS Võ Thụy Thanh Thảo (lớp 8A3 Trường THCS Lê Lai, quận 8) bị 2 bạn cùng lớp đánh hội đồng.

Kết luận nêu rõ, vụ việc xảy ra ở Trường THCS Lê Lai cho thấy nhà trường chưa làm hết trách nhiệm, thể hiện qua việc không cử giáo viên đưa học sinh bị hành hung vào bệnh viện mà phải chờ gia đình đưa đi.

Thông tin báo cáo về quận còn chậm và không đầy đủ, không báo cáo tình hình và những khó khăn trong thời gian gần đây của trường, dẫn đến bạo lực học đường kéo dài trong thời gian qua. Công tác tham mưu xây dựng kế hoạch phòng chống bạo lực học đường của ngành giáo dục còn chậm so với yêu cầu của Thường trực UBND quận 8.

Do đó, giao Trưởng phòng Giáo dục tham mưu xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể phòng chống bạo lực trong học đường trên địa bàn quận 8 trước ngày 5-4, kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan trong vụ việc này trước ngày 20-4. Giao Trưởng Công an quận 8 tham mưu xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

UBND quận 8 cũng nghi nhận đề nghị xin được thôi việc của Hiệu trưởng Trường Lê Lai Ngô Đức Bình.  

L.LINH

Thông tin liên quan

- Một học sinh lại bị đánh hội đồng

- Các Sở GD-ĐT phải đề xuất sáng kiến phòng ngừa bạo lực học đường

- Xử lý nghiêm bạo lực trong trường học

- Ngăn chặn tình trạng bạo lực trong học sinh

Tin cùng chuyên mục